สถานกงสุลฯ โอซากา เตือนคนไทยในญี่ปุ่น รับมือไต้ฝุ่นนอกูริ

ต่างประเทศ
21 ต.ค. 62
18:59
3,286
Logo Thai PBS
สถานกงสุลฯ โอซากา เตือนคนไทยในญี่ปุ่น รับมือไต้ฝุ่นนอกูริ
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา แจ้งเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตคันไซ และชิโกะกุ เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 20 (Neoguri) ซึ่งเคลื่อนผ่านประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่บ่ายวันนี้ (21 ต.ค.) ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในหลายพื้นที่

วันนี้ (21 ต.ค.2562) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา แจ้งเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตคันไซ (โอซากา มิเอะ เฮียวโกะ วากายามะ เกียวโต นารา ชิกะ) และชิโกะกุ (โทกูชิมะ คากาวะ โคจิ เอฮิเมะ) และนักท่องเที่ยวไทยที่อยู่หรือกำลังเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว โปรดติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ทางการท้องถิ่น และปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับการเตือนภัยจากพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 20 (Neoguri) ซึ่งเคลื่อนผ่านประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่บ่ายวันนี้ (21 ต.ค.) อิทธิพลของไต้ฝุ่นดังกล่าวจะทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่ข้างต้น ระหว่างวันที่ 21 – 22 ต.ค.2562 โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ จ.มิเอะ และ จ.วากายามะที่อาจเกิดดินถล่ม

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยติดตามข่าวสารสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่น หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการของเที่ยวบินต่างๆ และขนส่งมวลชน จากสายการบินและบริษัทผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ในกรณีฉุกเฉินที่จะขอรับความช่วยเหลือ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฮอตไลน์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ หมายเลข 090-1895-0987

พายุไต้ฝุ่นนอกูริ-บัวลอย ไม่กระทบไทย 

จากกระประเมินของนักวิชาการ กลุ่มทีมกรุ๊ป วิเคราะห์ว่า ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.เป็นต้นมา ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เริ่มมีอากาศเย็น และตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.เป็นต้นไป กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือนว่า ภาคใต้ตั้งแต่เพชรบุรีลงไป จะเริ่มมีฝนตกหนักเป็นเป็นบางแห่ง เป็นหย่อมๆ ต้องระวังเรื่องน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและ ดินโคลนถล่มด้วย และในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรด้วย

ขณะที่พายุไต้ฝุ่นนอกูริและ พายุไต้ฝุ่นบัวลอย (#20: Neoguri and #21: Bualoi) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นพายุจรลูกที่ 20 และ 21 ของปี 2562 นี้ โดยพายุไต้ฝุ่นนอกูริจะมีความรุนแรงระดับ 1 (สูงสุด=5) และะพายุไต้ฝุ่นบัวบอย จะมีความรุนแรงระดับ 4 พายุทั้งสองลูกนี้ ในระยะแรกเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือ แต่ได้เปลี่ยนทิศทางเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งสู่ทางด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในวันที่ 21-22 ต.ค.นี้ ที่เมืองโอซาก้า เกียวโต นาโงยา โตเกียว และพื้นที่ใกล้เคียง และมีฝนตกที่เมืองเซนไดและพื้นที่ใกล้เคียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง