ผู้ต้องหาวิ่งราวสร้อยทองหนัก 24 บาทย่านวังหิน มอบตัวแล้ว

อาชญากรรม
23 ต.ค. 62
19:30
166
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาวิ่งราวสร้อยทองหนัก 24 บาทย่านวังหิน มอบตัวแล้ว
ตำรวจ สน.โชคชัย คุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ร้านทองย่านวังหิน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหารับว่าก่อเหตุจริงเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้พนันบอลออนไลน์

วันนี้ (23 ต.ค.2562) ที่ สน.โชคชัย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ร้านทองย่านวังหิน ว่า คดีนี้ผู้ต้องหาคือนายวุฒินันทน์ อายุ 22 ปี ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อเช้าที่ผ่านมา หลังทราบว่าถูกออกหมายจับ ประกอบกับครอบครัวพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว โดยตำรวจได้ควบคุมตัวเข้าไปที่ร้านทองเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 

นายวุฒินันท์ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ทำไปเพราะต้องการหาเงินมาจ่ายหนี้พนันบอลออนไลน์ จำนวน 50,000 บาท แต่ไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า พร้อมอ้างว่าที่ทำไปเป็นความคิดชั่ววูบเท่านั้น ซึ่งหลังก่อเหตุสำเร็จได้เดินทางหนีไปซ่อนตัวที่ จ.ภูเก็ต และขายสร้อยคอทองคำไป 1 เส้นจากที่ได้ไปทั้งหมด 6 เส้น รวมน้ำหนัก 24 บาท  


คดีนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวุฒินันท์ ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดที่หน้าร้านทอง ซึ่งตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านวังหิน ก่อนจะเดินเข้าไปในร้านทอง ทำทีจะซื้อสร้อยคอทองคำและขอดูสร้อยคอ จากนั้นได้วิ่งไปที่ประตู แต่ออกไม่ได้ เนื่องจากพนักงานกดระบบล็อกประตูอัตโนมัติ

จากนั้นนายวุฒินันท์ได้เดินกลับไปที่หน้าตู้โชว์ พร้อมบอกพนักงานว่าล้อเล่น ก่อนจะกระโดดเข้าไปหลังตู้โชว์และรวบสร้อยคอทองคำบนแผงไปได้ทั้งหมด 6 เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 500,000 บาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง