ธนาคารกรุงเทพเตือน SMS ลวงล้วงข้อมูล

อาชญากรรม
29 ต.ค. 62
18:10
3,108
Logo Thai PBS
ธนาคารกรุงเทพเตือน SMS ลวงล้วงข้อมูล
ธนาคารกรุงเทพ เตือนมิจฉาชีพหลอกส่ง SMS ลวงให้กดลิงก์ดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมใดๆ ลงบนสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว หรือลักลอบโอนเงินออกจากบัญชี ส่วนปณท เตือนแบบสอบถามปลอมลุ้นของรางวัล

วันนี้ (29 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ แจ้งว่าธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS หรืออีเมล เพื่อให้ท่านกดลิงก์ดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมใดๆ ลงบนสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการกรอกข้อมูลส่วนตัวของท่านแต่อย่างใด ธนาคารขอแนะนำให้โปรดระวังอย่ากดลิงก์และให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากโปรแกรมไม่พึงประสงค์ จะสามารถขโมยข้อมูลส่วนตัว หรือลักลอบโอนเงินออกจากบัญชีของท่านได้

ปณท แจ้งเตือนแบบสำรวจปลอม-อ้างแจกรางวัล

ขณะเดียวกันบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แจ้งเตือนผู้ใช้บริการระวังมิจฉาชีพแอบอ้างให้ตอบแบบสอบถามทางเว็บไซต์แห่งหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นแบบสอบถามจากไปรษณีย์ไทย เพื่อลุ้นรับของราง วัลเป็นสมาร์ตโฟนฟรี หรือบัตรรางวัลต่างๆ ซึ่งไปรษณีย์ไทยไม่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด และทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ใช้บริการจำนวนมาก

ไปรษณีย์ไทย จึงขอแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการ โปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวแทนจาก บริษัทไปรษณีไทย จำกัด โดยให้ตอบแบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัว
ต่างๆ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายในการสำรวจแบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าวไปถึง
ผู้ใช้บริการ เพื่อลุ้นรับรางวัลไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการสามารถติดตามข่าวสารผ่านซ่องทางอย่างเป็นทางการของบริษัท
ไปรษณีย์ไทย คือ เฟซบุ๊กแฟนเพจบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทวิตเตอร์ @Thailand_Post
และเว็บไซต์ www.thailandpos.o.th เท่านั้น โดยสอบถามข้อมูล 1545

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง