"พล.อ.ประยุทธ์" ขอกำลังใจร่วมมือรัฐบาลแก้ไขปัญหา

การเมือง
30 ต.ค. 62
12:51
254
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ขอกำลังใจร่วมมือรัฐบาลแก้ไขปัญหา
นายกรัฐมนตรี เผยช่วงนี้ต้องการกำลังใจ แม้ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ขอเพียงคนไทยที่เป็นคนไทยทุกคนร่วมมือกับรัฐบาล ประกาศพร้อมก้าวสู่รัฐบาลดิจิทัล

วันนี้ (30 ต.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบรางวัล  Digital Government Awards 2019 หรือรางวัลรัฐบาลดิจิทัลประจำปี 2562  ในงานประกาศผลสำรวจระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ "รัฐบาลดิจิทัล : กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ"

นายกรัฐมนตรียืนยัน ว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้ทุกหน่วยงาน เพื่อก้าวสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล โดยต้องเริ่มจากการปรับทัศนคติให้บุคลากรเกิดความเข้าใจและทุ่มเท นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ลดความซ้ำซ้อน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะการลดใช้เอกสารสำเนา เมื่อโลกปรับเราก็ต้องเปลี่ยน ไม่เช่นนั้นจะอยู่ต่อไม่ได้ ทุกการพัฒนาจะหยุดชะงัก จึงไม่สามารถกลับไปใช้วิธีเก่าได้ ต้องปรับตัว และแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอให้ผู้ปฏิบัติงานเอาใจใส รับฟังความเห็น และเสียงสะท้อนจากประชาชน โดยเฉพาะที่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีความร้อนแรงมาก เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบทำบัตรประชาชน ให้ปรับปรุงการทำงาน เรื่องการถ่ายภาพประชาชนให้เหมือนกับตัวจริง  หลังพบว่ามีการนำบัตรไปใช้กับเครื่องอ่านบัตร แล้วแสดงผลรูปถ่ายที่ปรากฏ ไม่เหมือนกับตัวจริง  ส่งผลต่อการตรวจสอบและใช้บริการที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ภัยจากไซเบอร์ เมื่อวานก็จับได้แล้ว กรณีก่อกวนระบบลงทะเบียนชิม ช็อปใช้  รวมถึงมีการจัดตั้งศูนย์เฟคนิวส์ ป้องกันข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงไม่อยากให้กังวลว่ารัฐบาลจะเข้าไปดักฟังหรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของประชาชน เพียงแต่จะตรวจสอบหาต้นตอการปล่อยข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเท่านั้น ว่าใครเผยเเพร่คนแรก

ส่วนเรื่องการเล่นแชร์ อยากให้ทำความเข้าใจกับประชาชนว่าไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ เป็นไปไม่ได้ที่จะลงทุนแล้วได้ค่าตอบแทนมากขนาดนั้น ลงทุน 1,000 บาท ได้ 930 บาท เรื่องเหล่านี้เราต้องสร้างภูมิต้านทานให้เข้มแข็งกับประชาชน วันนี้สั่งการดูแลการขายให้ได้มาตรฐาน บางครั้งไม่มีความปลอดภัย เป็นอันตรายในการซื้อขายที่มีจำนวนมาก หน่วยงานต้องเข้าไปดู โดยเฉพาะในเฟสบุคที่มีการขายสินค้าจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่าช่วงนี้ต้องการกำลังใจ แม้ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ยิ่งมีปัญหาก็ยิ่งต้องทำงาน ยิ่งต้องแก้ไข  ขอเพียงคนไทยที่เป็นคนไทยทุกคนร่วมมือกับรัฐบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง