รฟม.แจงปมสาวเตือนภัย เจอชายกระทำอนาจารใน MRT สุขุมวิท

สังคม
31 ต.ค. 62
15:28
1,742
Logo Thai PBS
รฟม.แจงปมสาวเตือนภัย เจอชายกระทำอนาจารใน MRT สุขุมวิท
รฟม.ชี้แจงกรณีสาวโพสต์เตือนภัย เจอชายแปลกหน้ากระทำอนาจารใส่ ในสถานีรถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท ขณะที่ผู้เสียหาย เปิดเผยความคืบหน้า หลังแจ้งความ สน.ลุมพินี พบกล้องวงจรปิด บันทึกภาพผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 30 ปี ทำทีคุยโทรศัพท์และมือล้วงกระเป๋ากางเกงตลอดเวลา

วันนี้ (31 ต.ค.2562) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังจากเจอชายแปลกหน้าสำเร็จความใคร่ใส่ ขณะเดินลงบันไดเลื่อนในสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสุขุมวิท บริเวณทางออกที่ 1 เมื่อวันที่ 30 ต.ค. โดยกรณีดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์ และถูกนำเสนอไปยังสื่อต่างๆ นั้น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอชี้แจงว่า ผู้เสียหายได้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีสุขุมวิทเพื่อเดินทางไปยังสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในขณะเดินลงบันไดเลื่อนเพื่อเข้าสถานีได้มีชายแปลกหน้าเดินตามเข้ามาในสถานี และใช้มือข้างหนึ่งล้วงกระเป๋าอยู่ตลอดเวลา โดยชายคนดังกล่าวได้ติดตามเข้ามาจนผู้เสียหายเข้าพื้นที่ที่ต้องชำระค่าโดยสาร (Paid Area) จึงเดินออกจากสถานีไป

หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ออกจากระบบรถไฟฟ้าที่สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้เสียหายยังมิได้แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ประจำสถานี จากนั้นผู้เสียหายได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินีและกลับมาขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงค่ำวันเดียวกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ รฟม. และเจ้าหน้าที่ประจำสถานีสุขุมวิทอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบภาพผู้ต้องสงสัย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งผู้เสียหายมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ รฟม. ขอเรียนว่า รฟม.ได้มีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT อย่างครบถ้วน อาทิ การตรวจตรา ระบบกล้องวงจรปิด การปฐมพยาบาล การติดตามของสูญหาย โดยผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในสถานีได้ตลอดเวลา และขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT หากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือแจ้งศูนย์วิทยุพสุธา รฟม. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2938-3666 ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือนสาวๆ หากพบอันตราย เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.48 น. ผู้เสียหายได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nan Boonnant ระบุว่า ได้ไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี เให้ฝ่ายสืบสวนไปที่สถานที่เกิดเหตุ เพื่อดูกล้องวงจรปิด แล้วได้เห็นหน้าของผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ชายมีลักษณะเหมือนคนปกติทั่วไป อายุประมาณกว่า 30 ปี แต่งกายแนวสตรีทเสื้อดำ กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ และสวมหมวก ทำท่าทีเหมือนคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา ส่วนอีกมือล้วงกระเป๋ากางเกงตลอด 

ในภาพเห็นวนเวียนอยู่ทางออกสถานีรถไฟใต้ดิน เหมือนรออะไร พอเห็นเรามันก็รีบเดินตามทันที ไม่รู้ว่าดักรอเรา หรือรอเหยื่อคนไหนที่เข้าตา จึงพยายามเดินตาม และค่อยๆ ย่องเข้ามาใกล้เราทีละนิดๆ จนใกล้ที่สุด แต่กล้องมัวและไม่ละเอียด ซูมไม่ได้ จึงไม่ได้เห็นจุดที่มันสำเร็จความใคร่ แต่เขาเดินตามเดินมาใกล้ชิดผิดปกติก็ผิดมากแล้ว

หลังจากรีบเดินหนีแตะบัตรผ่านเข้าไปในสถานี ก็เห็นผู้ก่อเหตุค่อยๆ ลงมาคุยกับที่เจ้าหน้าที่แลกบัตรแต่ไม่ซื้อตั๋ว แล้วเดินไปอีกทางออกหนึ่ง ซึ่งคิดว่าผู้ก่อเหตุเดินวนเวียนๆ อยู่แถวนั้น และอาจจะทำแบบนี้กับผู้หญิงอีกหลายคน

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ระบุว่า ไม่ทราบว่าตำรวจจะออกหมายจับหรือไม่ แต่ขณะนี้ได้ฝากให้ทางรถไฟฟ้าใต้ดินช่วยจับตาดูผู้ก่อเหตุไว้ และช่วยเพิ่มความปลอดภัย และเปลี่ยนกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ชัดกว่านี้ สิ่งสำคัญ คือ ต้องการเล่าถึงเหตุการณ์นี้ เพื่อเป็นการเตือนทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ให้ระมัดระวัง และหากถูกลวมลามไม่ว่าจะด้วยการกระทำแบบไหน คำพูด การแตะจับ ถูไถ ควรแจ้งตำรวจ แจ้งเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้า และแจ้งสื่อมวลชน อย่าให้ผู้ก่อเหตุคิดว่าเป็นผู้หญิงแล้วจะทำอะไรก็ได้กับร่างกายก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง