สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย

กีฬา
9 พ.ย. 62
18:28
411
Logo Thai PBS
สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย

"สิงห์ คอร์เปอเรชั่น" ระเบิดศึกยัดห่วงเยาวชน "น้ำดื่มสิงห์ 3X3 ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ( SINGHA DRINKING WATER 3x3 THAILAND CHAMPIONSHIP 2019) สนามแรก รอบคักเลือกภาคกลาง ที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โดยมีทีมบาสฯ เยาวชนชั้นนำจากทั่วโซนภาคกลางลงทีมเข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่งกว่า 80 ทีม

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีการพิธีเปิดการแข่งขันรอบคัดเลือกสนามแรก โซนภาคกลาง ที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โดยได้รับเกียรติจาก ธนารักษ์ ทองสะอาด ผู้จัดการแผนกข่าวสารองค์กรบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดโดยมีเหล่านักบาสเกตบอลเยาวชนสังกัดโรงเรียน และทีมชื่อดังจากทั่วพื้นที่ภาคกลางส่งทีมเข้าชิงชัยกว่า 80 ทีม ทำให้บรรยากาศการแข่งขันพิธีเปิดการแข่งขันเป็นอย่างคึกคัก

ด้าน ธนารักษ์ ทองสะอาด ผู้จัดการแผนกข่าวสารองค์กร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมกันระหว่าง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น กับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เยาวชนหันมาสนใจการเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียน และเพื่อช่วยพัฒนากีฬาบาสเกตบอล 3 คนให้เป็นที่รู่จักแพรหลายเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้มีการแข่งขันรายการนี้จะมี 2 ประเภท คือ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง และมีชิงชัยในทั้งสิ้น 5 สนาม แบ่งเป็น รอบคัดเลือก 4 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 กทม. โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในวันที่ 9 พ.ย. 62, สนามที่ 2 เชียงใหม่ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม วันที่ 16 พ.ย. 62, สนามที่ 3 จ.สุราษฎร์ธานี โรงเรียนเทพมิตรศึกษา วันที่ 23 พ.ย. 62, สนามที่ 4 นครราชสีมา โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ในวันที่ 30 พ.ย.62

และปิดท้ายด้วยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2562 จะมีการชิงชัยใน 2 ประเภท คือ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง ซึ่งมีทีมเข้าร่วมชิงชัยในรอบคัดเลือกสนามนี้ทั้งสิ้น 80 ทีม แบ่งเป็น ทีมชาย 64 ทีม และ ทีมหญิง 16 ทีม โดยคัดเลือกทีมชนะเลิศอันดับ 1-3 ของในแต่ละสนามเข้าไปชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง