เมืองกาญจน์ เร่งจัดระเบียบ "บ้าน-แพ" รุกลำน้ำ

ภูมิภาค
10 พ.ย. 62
13:53
589
Logo Thai PBS
เมืองกาญจน์ เร่งจัดระเบียบ "บ้าน-แพ" รุกลำน้ำ
จ.กาญจนบุรี เร่งเดินหน้าจัดระเบียบ - ปรับทัศนียภาพ ลำน้ำแควใหญ่ หลังจากที่สามารถเจรจาให้ชาวเรือนแพกว่า 60 หลังที่รุกล้ำ ย้ายกลับขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ

วันนี้ (10 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี และอาสาสมัคร ยังคงเร่งช่วยกันรื้อถอนบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำแควใหญ่ ตรงข้ามท่าลงแพเขื่อนขุนแผนในเขตตัวเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี หลังนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เข้าเจรจากับชาวบ้านกว่า 60 หลัง เพื่อขอความร่วมมือให้ย้ายขึ้นมาอยู่ที่บ้านแม่ลำไยที่สร้างไว้รองรับได้สำเร็จ เพื่อแก้ปัญหาสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำ และปรับทัศนียภาพให้สวยงาม

ชาวบ้านยอมรับว่า ยังทำใจลำบากที่ต้องทิ้งเรือนแพ ที่อยู่กันมาช้านานขึ้นมาอยู่บนฝั่ง แต่ก็ยินดีทำตามนโยบายของทางการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและยังเป็นการช่วยคืนความใสสะอาดและสวยงามให้กับแม่น้ำแควใหญ่

นายกฤต มังกะโรทัย เจ้าพนักงานปกครองปฎิบัติการ ซึ่งควบคุมดูแลการรื้อถอนบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำดังกล่าว ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ทำการรื้อถอนไปได้ประมาณ 20 หลัง จากทั้งหมดกว่า 60 หลัง คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินเดือน พ.ย.นี้ ก่อนจะคืนพื้นที่ทั้งหมด พัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมส่งมอบบ้านให้ชาวแพกาญจนบุรี 11 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง