"ชนาธิป-ธีราทร" สมทบช้างศึกลุยมาเลเซีย

กีฬา
11 พ.ย. 62
08:41
462
Logo Thai PBS
"ชนาธิป-ธีราทร" สมทบช้างศึกลุยมาเลเซีย
นักเตะทีมชาติไทย เดินทางไปมาเลเซีย เตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พบมาเลเซีย วันที่ 14 พ.ย.นี้ โดยชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน เข้าสมทบทีมเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (11 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก เดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 โดย ช้างศึก เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย 2 ช่วง เริ่มจากช่วงแรก ในรูปแบบ มินิแคมป์ ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 4 พ.ย.2562 จากนั้น กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์

ขณะที่การเดินทางครั้งนี้ ช้างศึก ได้ 2 แข้งจากเจลีกอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน ตามเข้ามาสมทบเป็นที่เรียบร้อย แต่รายหลังจะหมดสิทธิ์ช่วยทีม ในเกมพบกับ มาเลเซีย เนื่องจากติดโทษแบน ส่วนศุภณัฐฏ์ เหมือนตา ตามกลับเข้ามาแล้วเช่นกัน หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา

ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน

สารัช อยู่เย็น กล่าวว่า ทุกคนก็ค่อนข้างมั่นใจ แล้วก็ได้เตรียมพร้อมเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจไว้แล้ว เหลืออีก 2 วัน เราก็จะซ้อมแท็คติก และวิธีการเล่นกับมาเลเซีย ตอนนี้นักเตะเริ่มเป็นตัวของตัวเอง และเข้าใจในสิ่งที่โค้ชต้องการมากขึ้น ผมคิดว่ามันก็น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนตัวก็ตั้งเป้าไว้ 6 แต้ม สำหรับ 2 เกมนี้ แต่เราก็ต้องมองไปทีละนัด ทำผลงานกับมาเลเซียให้ดีที่สุดก่อน เดี๋ยวเจอเวียดนามแล้วค่อยว่ากัน

สุภโชค สารชาติ และศุภณัฐฏ์ เหมือนตา (ขวา)

สุภโชค สารชาติ และศุภณัฐฏ์ เหมือนตา (ขวา)

สุภโชค สารชาติ และศุภณัฐฏ์ เหมือนตา (ขวา)

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พ.ย.2562 ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พ.ย.2562

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศรายชื่อ 24 นักเตะทีมชาติไทย ชุดคัดบอลโลกเกมพบ "มาเลเซีย - เวียดนาม"

"นิชิโนะ" ชี้ตั้งมินิแคมป์ หวังรักษาสภาพความฟิตนักเตะช้างศึก

"ช้างศึก" รั้งอันดับ 109 ของโลก สูงสุดรอบ 10 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง