ธนาคารคืนเงิน "เฮียหมา" 5 ล้านบาท หลังถูก พนง.ยักยอก

อาชญากรรม
16 พ.ย. 62
08:55
9,312
Logo Thai PBS
ธนาคารคืนเงิน "เฮียหมา" 5 ล้านบาท หลังถูก พนง.ยักยอก
ธนาคารคืนเงิน 5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยให้กับผู้เสียหายวัย 61 ปี จ.สมุทรปราการ ยอมรับถูกพนักงานหญิงยักยอกทรัพย์ พร้อมลงโทษได้ไล่ออกและดำเนินคดีอาญา โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ความคืบหน้ากรณีนายเอกพัฒ อธิธนัทกุล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านนายหมาทะเล จ.สมุทรปราการ แจ้งความกับตำรวจกรณีนำเงินฝากที่ฝากไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท แต่เงินหายจากบัญชีทั้งหมด และบัญชีถูกยกเลิกและไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ ทำให้เจ้าตัวเครียดหนักจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เพราะไม่มั่นใจว่าจะติดตามเงินกลับมาได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 พ.ย.2562 ธนาคารดังกล่าว ยอมรับว่า มีพนักงานยักยอกเงินไป เมื่อสอบสวนเสร็จพบว่ามีความผิด จึงมีคำสั่งไล่ออกทันที และนำเอกสารแจ้งความตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีอาญาแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.อิทธิโชติ ไชยมงคล ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า ได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เบื้องต้นให้การภาคเสธและขอให้การในชั้นศาล โดยผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานหญิงอายุ 34 ปี ยักยอกเงินไปแล้ว 5 ล้านบาท และกดเงินออกไป 2.5 ล้านบาท ซึ่งตำรวจนำตัวขอฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ด้านนายพงศ์ธร เอกมณี ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารและฝ่ายกฎหมายสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ เดินทางไปที่ สภ.บางปู เพื่อมอบเงินคืนให้กับนายเอกพัฒ โดยระบุว่า เงินที่ผู้ก่อเหตุยักยอกไปถือเป็นการขโมยเงินของธนาคาร ดังนั้นเงินต้นและดอกเบี้ยกว่า 20,000 บาท ของนายเอกพัฒยังอยู่ครบตามเดิม ขณะนี้โอนเงินเข้าบัญชีของนายเอกพัฒแล้ว นอกจากนี้ธนาคารจะเยียวยาผลกระทบอื่น ๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลด้วย

นายเอกพัฒ กล่าวว่า รู้สึกพอใจที่ธนาคารคืนยอดเงินทั้งหมด จากนี้จะฝากเงินกับธนาคารเดิมหรือไม่ขอพิจารณาดูก่อน ส่วนที่ธนาคารจะเยียวยาเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น ระบุว่า "เก็บเงินเอาไว้เถอะ เพราะเฮียหมามีเงิน"

ธนาคารกรุงเทพ ออกมาชี้แจงถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เร่งดำเนินการ 2 ส่วน ส่วนที่ 1 คือการรับผิดชอบผู้เสียหายโดยโอนเงินตั้น 5 ล้านบาท พร้อมกับดอกเบี้ยกว่า 2 หมื่นบาท กลับไปให้แล้ว ส่วนที่ 2 ดำเนินการกับพนักงานหญิงตามระเบียบธนาคารคือไล่ออกและดำเนินคดีทางอาญาถึงที่สุด เพราะทำให้ชื่อเสียงของธนาคารเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เจ้าของป่วยเข้า รพ. หลังเงินบัญชีธนาคารหายกว่า 5 ล้าน 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง