ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดคดีเด็กหญิง 13 ปี กระโดดตึก

อาชญากรรม
17 พ.ย. 62
13:47
839
Logo Thai PBS
 ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดคดีเด็กหญิง 13 ปี กระโดดตึก
จากเหตุการณ์เด็กหญิง อายุ 13 ปี กระโดดตึก เสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนเพื่อนและคนสนิท เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตมีความเครียดเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว ส่วนการตั้งครรภ์ ยังไม่มีผลทางแพทย์ยืนยัน

วันนี้ (17 พ.ย.2562) พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี การสอบสวนกรณีเด็กหญิง อายุ 13 ปี กระโดดตึก เสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้สอบปากคำทางคดีกับแม่เด็กหญิงผู้เสียชีวิต เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการพิธีศพตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนัดมาสอบปากคำภายหลัง

ส่วนข้อมูลการตั้งครรภ์ของผู้เสียชีวิต ที่มีการกล่าวอ้างจากเพื่อน หรือคนสนิท ผู้เสียชีวิตนั้น ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ระบุว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากไม่มีข้อมูลทางทางการแพทย์ยืนยันเรื่องนี้ ซึ่งยังต้องตรวจสอบและสอบสวนผู้เกี่ยวข้องโดยละเอียดก่อน ขณะที่เพื่อนหรือคนสนิทบางคน ยังต้องสอบสวนอีกครั้ง เพื่อรายละเอียดทางคดี

ขณะที่ทีมข่าวสืบค้นข้อมูลจากเฟซบุ๊กของผู้เสียชีวิต พบว่าก่อนหน้าเกิดเหตุหลายวัน ต่อเนื่องจนถึงคืนวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตโพสต์ข้อความลักษณะมีความเครียด

ชันสูตรศพก่อนมอบให้ญาติไปดำเนินการตามศาสนา

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สน.หัวหมาก หลังจากเกิดเหตุเด็กหญิง วัย13ปี กระโดดตึกเป็นเหตุให้เสียชีวิต พนักงานสอบสวน แพทย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรพลิกศพ พร้อมส่งศพไปทำการชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติไปดำเนินการตามศาสนา และทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี

โดยข้อสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากความเครียดของผู้เสียชีวิต ซึ่งมักจะมีการทะเลาะกับมารดาอยู่บ่อยครั้ง ต่อมาจึงตัดสินใจกระโดดจากตึกเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จะทำการสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำความจริงให้ปรากฏและคลายข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ ให้กับญาติผู้เสียชีวิตและสังคม

ค้นห้องพักแแฟนผู้เสียชีวิตพบเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

อีกทั้งในส่วนของกรณีที่มารดาของผู้เสียชีวิตได้ไปแจ้งความกรณีถูกแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตกระทำชำเราในพื้นที่ สน.คลองตัน นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลทำการค้นห้องพักของชายหนุ่ม วัย 24 ปี ซึ่งเป็นแฟนของผู้เสียชีวิต โดยผลการตรวจค้นพบเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล รอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายในฐานความผิดอื่นอีกหรือไม่ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐายที่เกี่ยวข้อง รอผลการตรวจพิสูจน์จากแพทย์ และยังไม่ได้ตัดประเด็นใดในทางคดีทิ้งไป คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลตรวจชันสูตรจากแพทย์ การสอบปากคำพยาน โดยพนักงานสอบสวนจะดำเนินการด้วยความรอบคอบ โปร่งใส เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผบ.ตร.กำชับเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตรงไปตรงมา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานของการกระทำความผิดอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในต้นธารของกระบวนการยุติธรรมแก่ประชาชนและสังคม

ทั้งนี้ หากกำลังเผชิญกับความเครียด หรือมีความคิดทำร้ายตนเอง อย่าลังเลที่จะติดต่อ สายด่วนสุขภาพจิต โทร 1323 ปรึกษาฟรี 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง