สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมประเมินผลงาน "นิชิโนะ" หลังเกมเวียดนาม

กีฬา
18 พ.ย. 62
17:09
431
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมประเมินผลงาน "นิชิโนะ" หลังเกมเวียดนาม
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยเตรียมประเมินผลงานเบื้องต้นในรอบ 4 เดือนของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หลังจบเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ ไทย ลงสนามพบกับ เวียดนาม วันที่ 19 พ.ย.นี้

วันนี้ (18 พ.ย.2562) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมเตรียมประเมินผลงานของ อากิระ นิชิโนะ หลังจบเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ เวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) ซึ่งถือเป็นการประเมินตามปรกติที่จะพิจารณาผลงานของทีมชาติในช่วงสิ้นปีอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทุกครั้งที่ได้ไปเยี่ยมชมการซ้อมของนักฟุตบอลทีมชาติ ก็พยายามพูดคุยสร้างบรรยากาศให้นักเตะรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ต้องการสร้างแรงกดดันเพราะอาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มในสนาม ซึ่งเกมพบกับเวียดนาม มีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นการชี้ชะตาของทีมไทยในการผ่านเข้ารอบต่อไป

สำหรับนิชิโนะ เข้ามารับตำแหน่งคุมทีมชาติไทย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2562 โดยพาทีมชาติไทยลงแข่งขันรวมทุกรายการไปแล้ว 5 นัด ปรากฏว่า ชนะ 2 นัด ต่อสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินโดนีเซีย เสมอ 2 นัด ต่อเวียดนาม และคองโก ก่อนจะแพ้ 1 นัดต่อมาเลเซีย ซึ่งในเกมแพ้ มาเลเซีย นิชิโนะ ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอล ถึงการวางแท็คติกที่ผิดพลาด จนส่งผลให้ ไทย ถูก เวียดนาม ทำแต้มแซงขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง