นายกฯ สั่งช่วยคนตกงาน-ปรับ ครม.เศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ
20 พ.ย. 62
12:35
3,518
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งช่วยคนตกงาน-ปรับ ครม.เศรษฐกิจ
นายกรัฐมนตรีสั่งช่วยเหลือคนตกงานเร่งด่วน ยอมรับโรงงานเลย์ออฟคนกว่า 1,000 แห่ง ยอมรับเป็นห่วงภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และกำชับให้ทุกกระทรวงบริหารจัดการให้ครอบคลุมทุกมิติ พร้อมเสนอให้ปรับรูปแบบการทำงานของคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์

เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจ ทั้งเศรษฐกิจฐานราก เศรษฐกิจของกลุ่มเกษตรกร รวมถึงแรงงาน ซึ่งได้สั่งการให้พัฒนาปรับปรุงการทำงานของ ครม.เศรษฐกิจ เพื่อให้ครอบคลุมในหลายๆ มิติด้วยกัน และต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ทั้งเรื่องการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ส่วนเรื่องของแรงงานที่มีตกงาน และเลย์ออฟกันกว่า 1,000 โรงงาน ก็ต้องดูรายละเอียดและช่วยเหลือกัน แต่โรงงานที่เกิดขึ้นใหม่ก็มีเกือบ 3,000 แห่ง ก็ต้องเน้นพัฒนาทักษะด้วย

ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความเป็นห่วงภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และกำชับให้ทุกกระทรวงบริหารจัดการปัญหา พร้อมสั่งให้ปรับรูปแบบการทำงานของ ครม.เศรษฐกิจ โดยคาดว่าในเร็วๆ นี้ กระทรวงการคลังจะออกแพคเก็จกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวช่วงปลายปี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงถึงกระแสข่าวการนำเงินจากกองทุนประกันสังคมไปปล่อยกู้ว่าจากข้อเสนอของผู้ประกันตนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเงินกองทุนประกันสังคมมากขึ้น ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปศึกษาร่วมกัน เพื่อหาแนวทางความเป็นไปได้ในการบริหารจัดการเงินกองทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่านายกรัฐมนตรีสั่งการให้นำเงินไปปล่อยกู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง