เตือนภัยออนไลน์ หลอกขายกรอบพระเลี่ยมทอง

อาชญากรรม
20 พ.ย. 62
14:13
2,629
Logo Thai PBS
เตือนภัยออนไลน์ หลอกขายกรอบพระเลี่ยมทอง
ผู้เสียหายหลายจังหวัดร้องเรียนกรณีสั่งซื้อกรอบพระเลี่ยมทองคำ และ พระเครื่อง ทางเพจ FACEBOOK ชื่อ เดโช อิสริโก หลังโอนเงินกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง ล่าสุดปิด FACEBOOK หนีติดต่อไม่ได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท

วันนี้ (21 พ.ย.62 ) ผู้เสียหาย ใน จ.ปทุมธานี เข้าร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน  พร้อมนำหลักกฐานการโอนเงิน และข้อความสนทนาที่มีการติดต่อซื้อกรอบพระเลี่ยมทองใน FACEBOOOK ภายใต้ชื่อ "เดโช อิสริโก" ที่มีการโพสขายกรอบพระเลี่ยมทอง 80 เปอร์เซนในราคาถูกกว่าเพจอื่นประมาณ 200-300 บาท จากราคากรอบละ 2,800 บาท ลดเหลือ 2,500 บาท และอ้างว่ามีหน้าร้านในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านงามวงค์วาน ผู้เสียหายจึงตกลงซื้อกรอบพระเลี่ยมทองคละแบบ จำนวน 6 ชิ้น รวมเป็นเงิน 17,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อ น.ส.อาภาพร ตามเงื่อนไขหลังโอนเงินต้องได้รับสินค้าภายใน 3 วันแต่พอครบกำหนดกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง พอทวงถามกลับถูกบล๊อค FACEBOOK


จากการตรวจสอบโดยการค้นหาชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าวใน FACEBOOK พบว่ามีการแจ้งเตือนภัยในกลุ่มที่มีการซื้อขายพระเครื่อง โดยระบุข้อความว่า"แจ้งข่าวระมัดระวังการเช่าและโอน ล่าสุดบัญชีโจรพร้อมโพสระบุ ชื่อและเลขที่บัญชีธนาคารซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันที่ผู้เสียหายโอนเงินไป จากการสอบถามพบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 13 คน ส่วนใหญ่ถูกหลอกให้เช่าพระเครื่อง รวมความเสียหายกว่า 2 แสนบาท


เบื้องต้น ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยตำรวจตั้งข้อกล่าวหา "ฉ้อโกง" และได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังธนาคารเพื่อขออายัดบัญชี รวมทั้งขอข้อมูลการโอนเงินของผู้เสียหาย หากได้หลักฐานครบถ้วนทางตำรวจจะดำเนินการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง