เตือนภัยร่วมลงทุนโครงการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย

อาชญากรรม
26 พ.ย. 62
15:31
985
Logo Thai PBS
เตือนภัยร่วมลงทุนโครงการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย
ผู้เสียหายหลายจังหวัดร้องเรียน ถูกหลอกให้ร่วมลงทุน ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย อ้างได้ผลกำไรร้อยละ 10 ของเงินลงทุน ล่าสุด ไม่สามารถถอนเงินลงทุนจากผู้ที่ชักชวนได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

วันนี้ ( 26 พ.ย.2562) ผู้เสียหายกว่า 20 คน จาก จ.สุพรรณบุรี จ.ชัยนาท และ จ.อ่างทอง รวมตัวร้องเรียนกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังถูกบุคคลหนึ่งชักชวนให้ร่วมลงทุน โครงการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่าโครงการนี้มีจริงหรือไม่


หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าถึงพฤติการณ์ ของชายชื่อเมฆ (นามสมมุติ) ที่มาชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยอ้างตัวเป็นคนสนิทกับผู้ใหญ่ภายในกรมขนส่งทางบก มีโครงการลับที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธาณะได้ แต่เปิดให้ผู้ที่สนใจบางกลุ่มเข้าร่วมลงทุนเท่านั้น ซึ่งจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 10 ของเงินที่ลงทุนไป

ในขณะที่มีการลงทุนนายเมฆ จะพูดจาหว่านล้อมให้ผู้เสียหายลงทุนจำนวนมาก จากนั้นจะนำเอกสาร ที่มีตราประทับของส่วนงานราชการ มาให้ผู้เสียหายลงลายมือชื่อ ในเอกสารระบุรายละเอียด การเข้าร่วมลงทุนประมูลป้ายทะเบียนรถของหลายจังหวัดทั่วประเทศ


หลังจากนั้น นายเมฆ จะนำเงินของผู้เสียหายคล้ายกับไปจองป้ายทะเบียนรถที่มีเลขสวย หากมีบุคคลอื่นมาซื้อทะเบียนดังกล่าวที่ผู้เสียหายลงทุนไป ผู้เสียหายจะได้รับเงินตอบแทนร้อยละ 10 โดยมีเงื่อนไขการร่วมลงทุน คือ ผู้เสียหายจะต้องนำเงินสด หรือโอนเงินเข้าบัญชีของนายเมฆโดยตรง และรอรับผลตอบแทนในแต่ละเดือน ซึ่งขณะลงทุนไม่สามารถถอนเงินต้นทุนคืนได้จนกระทั่งเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีการจ่ายเงินให้กับผู้เสียหาย ทำให้มีการรวมกลุ่มแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแต่ละพื้นที่


ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้เข้าจับกุมนายเมฆในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม แต่ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้รับการประกันตัว ทำให้ผู้เสียหายรวมตัวกันแจ้งเรื่องไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง