ช้างป่าทับลานบาดเจ็บอาการดีขึ้น

สิ่งแวดล้อม
30 พ.ย. 62
14:01
776
Logo Thai PBS
ช้างป่าทับลานบาดเจ็บอาการดีขึ้น
ช้างป่า อายุประมาณ 60 ปี ในอุทยานแห่งชาติทับลานที่ถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อ 5 วันก่อน ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว หลังสัตวแพทย์ให้ยาปฏิชีวนะ

วันนี้ (30 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีช้างป่า เพศผู้ อายุประมาณ 60 ปี น้ำหนักประมาณ 4 ตัน ถูกช้างป่าตัวอื่นทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัว 3 แผล และออกไปพักรักษาตัวบริเวณชายป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ติดกับที่ทำกินของชาวชุมชนบ้านหนองใหญ่ ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา กว่า 5 วัน และทีมสัตวแพทย์ยิงยาปฏิชีวนะเข้าทางกล้ามเนื้อ รวม 5 เข็ม ติดต่อกัน 2 วัน ล่าสุด ช้างมีอาการตอบสนองกับยาเป็นอย่างดี และแข็งแรงขึ้น แต่ยังไม่ยอมกลับสู่ป่า

นายภาคภูมิ อร่ามศิริรุจิเวทย์ หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ เปิดเผยว่า ช้างตัวดังกล่าวมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บาดแผลดูดีขึ้นกว่าวันก่อนๆ เพราะเริ่มตอบสนองกับยาที่ให้ไป ส่วนช้างตัวดังกล่าวลงแช่น้ำภายในอ่างเก็บน้ำห้วยเตยเกือบตลอดทั้งวัน เพื่อหนีแมลงวันที่มาตอมแผลก่อนทำการสาดฝุ่นเพื่อปิดแผล ซึ่งถือเป็นการรักษาตัวเองตามธรรมชาติ

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะให้ยาชนิดเม็ดผสมในพืชอาหารแทนการให้ยาทางกล้ามเนื้อ พร้อมฝากเตือนชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น อย่าเข้าใกล้ช้างตัวนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบช้างป่าบาดเจ็บ คาดต่อสู้กัน จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง