ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เดินทางป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 12 สมัยซ้อน

กีฬา
1 ธ.ค. 62
09:46
894
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เดินทางป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 12 สมัยซ้อน
เช้านี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ออกเดินทางไปฟิลิปปินส์ เพื่อร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ขณะที่โค้ชด่วน มั่นใจจะสามารถป้องกันแชมป์ 12 สมัยซ้อน

วันนี้ (1 ธ.ค.2562) เวลา 07.25 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาส่งและให้กำลังใจ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ออกเดินทางด้วยเที่ยวบินที่ TG620 เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 "ฟิลิปปินส์เกมส์ 2019" โดยทีมสาวไทยเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์มากที่สุดถึง 13 และทำผลงานคว้าเหรียญทอง 11 สมัยติดต่อกัน

 

ขณะที่นายดนัย ศีวัชรเมธากุล หรือโค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวว่า ทีมมีความพร้อมค่อนข้างสมบูรณ์ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้ ส่วนเรื่องอุปสรรคของสนามและการจัดการนั้น ต้องเตรียมรับมือให้ดี เพราะจะสร้างความหงุดหงิดให้กับทีม โดยสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การควบคุมอุปสรรคต่าง ๆ ให้อยู่ในกรอบให้ได้

เราไปเพื่อป้องกันแชมป์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์แชมป์สมัยที่ 12 ติดต่อกัน ต้องทำให้ดีและละเอียดขึ้น ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็มีความตั้งใจเป็นอย่างมาก

 

สำหรับวอลเลย์บอลในประเภททีมหญิง มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับที่ 1 และ 2 จะเข้าไปชิงเหรียญทอง ส่วนอันดับ 3 และ 4 จะชิงเหรียญทองแดง

รายชื่อนักกีฬา

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ฑิชากร บุญเลิศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, มลิกา กันทอง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, วัชรียา นวลแจ่ม, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปิยะนุช แป้นน้อย, ยุพา สนิทกลาง, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ

โปรแกรมการแข่งขัน

วันที่ 3 ธ.ค.นี้ ประเภททีมหญิง 14.30 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 5 ธ.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ฟิลิปปินส์ พบ ไทย, วันที่ 7 ธ.ค.นี้ 14.30 น. ไทย พบ เวียดนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง