"บิ๊กเต้" อัดฉีด 5 ล้าน มั่นใจ เชียงราย ยูไนเต็ด สร้างผลงานดีต่อเนื่อง

กีฬา
2 ธ.ค. 62
13:39
537
Logo Thai PBS
"บิ๊กเต้" อัดฉีด 5 ล้าน มั่นใจ เชียงราย ยูไนเต็ด สร้างผลงานดีต่อเนื่อง
เชียงราย ยูไนเต็ด นับเงินอัดฉีด 5 ล้านจากการคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2562 "บิ๊กเต้" นายภูริต ภิรมย์ภักดี จัดงานฉลองความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ให้กับ "กว่างโซ้ง" สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ฟุตบอลไทยลีก ที่งานสิงห์ปาร์ค เชียงราย ฟาร์ม เฟสติวัล ออน เดอะ ฮิลล์ 2019 จ.เชียงราย พร้อมมอบเงินสนับสนุน 5 ล้านบาท โดยมีนายมิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสร, นายปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสร, นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนักเตะมาร่วมงาน ท่ามกลางแฟนบอลและชาวจังหวัดเชียงรายที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง กว่า 60,000 คน

นายภูริต เปิดเผยว่า หวังว่าเชียงราย ยูไนเต็ด จะประสบความสำเร็จได้ต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และ จ.เชียงราย ทางด้านนายมิตติ ได้ขอบคุณผู้สนับสนุน ซึ่งทีมพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป และพัฒนาทีมให้ดีที่สุด

เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ไทยลีก ฤดูกาล 2019 เป็นสมัยแรก หลังจากก่อตั้งสโมสรมาครบ 10 ปี โดยนัดสุดท้าย บุกไปชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 5-2 ทำให้ เชียงราย มีแต้มเท่ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ 58 คะแนน แต่ เฮดทูเฮด เชียงราย ดีกว่า 

ทั้งนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 2552 เริ่มจาก ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ก่อนเลื่อนชั้น 2 ฤดูกาลติด ขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้ ในปี 2554  โดยในฤดูกาล 2560 สามารถจบฤดูกาล อันดับที่ 4 และรองแชมป์ฟุตบอลรายการโตโยต้า ลีกคัพ พร้อมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จเป็นแชมป์แรกของสโมสร จากนั้นในปี 2561 ได้สร้างประวัติศาสตร์คว้า "ทริปเปิลแชมป์" ได้เป็นครั้งแรก คือ เอฟเอคัพ, โตโยต้า ลีกคัพ และไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง