นักกีฬาซีเกมส์ เตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่น คัมมูริ

กีฬา
2 ธ.ค. 62
20:20
171
Logo Thai PBS
นักกีฬาซีเกมส์ เตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่น คัมมูริ
พายุไต้ฝุ่น คัมมูริ เตรียมพัดถล่มฟิลิปปินส์ในคืนนี้ ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันและนักกีฬาเตรียมรับมือเช่นกัน

ชาวฟิลิปปินส์ซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของเกาะลูซอนหลายพันคน กำลังเร่งอพยพไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่ประชาชนบริเวณริมทะเลช่วยกันเคลื่อนย้ายเรือขึ้นฝั่ง ทั้งนี้หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์เตือนว่า อิทธิพลของพายุลูกนี้จะส่งผลให้เกิดดินถล่มจากฝนตกหนัก และคลื่นพายุซัดฝั่งสูงถึง 3 เมตร และร้องขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยอพยพออกนอกพื้นที่

โดยมาตรการดังกล่าวเป็นการเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น "คัมมูริ" ที่คาดว่าจะพัดขึ้นทางฝั่งตะวันออกของประเทศระหว่างค่ำวันนี้(2ธ.ค.62)จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

แน่นอนว่าอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "คัมมูริ" จะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 โดยเฉพาะการแข่งขันในกรุงมะนิลา หนึ่งในเกมส์ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบคือ ฟุตบอลชายคู่ระหว่าง ไทย กับ ลาว ที่จะเตะในบ่ายวันพรุ่งนี้(3 ธ.ค.62) รวมถึงกีฬากลางแจ้งประเภทอื่นๆ ซึ่งอาจจะต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปเพราะฝนตกหนัก

สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย อากิระ นิชิโนะ ยืนยัน เตรียมเเผนรับมือพายุเอาไว้เเล้ว ซึ่งเขามีประสบการณ์พอสมควรจากการัยมือพายุในญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่สิ่งที่น่ากังวลใจคือฝนที่ตกหนักอาจทำให้พื้นสนามหญ้าเทียมเปียกเเฉะ ส่งผลให้การควบคุมลูกบอลเป็นไปได้ยาก เเละนักเตะต้องระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง