นายกฯ ชม "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ตอบคำถามดีบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

การเมือง
11 ธ.ค. 62
15:01
810
Logo Thai PBS
นายกฯ ชม "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ตอบคำถามดีบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส
นายกฯ ชม “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น ตอบคำถามดีบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 อะไรสำคัญกว่ากัน "ความเป็นส่วนตัว" หรือ "ความปลอดภัย" การดูแลเรื่องความมั่นคงของรัฐบาล

วันนี้ (11 ธ.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องคำถามในการประกวดมิสยูนิเวิร์สว่า เป็นคำถามที่ค่อนข้างยาก และพูดพร้อมหัวเราะว่า เอาไว้ตนเป็นกรรมการก่อนนะจะตั้งคำถามให้ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า “ฟ้าใส” ตัวแทนจากประเทศไทยตอบคำถามได้ดีแล้ว ก่อนพูดว่า มีคนมาโทษว่าไม่ได้ตำแหน่งเพราะตน

มีบางคนมาบอกอีกว่า เพราะผมเป็นนายกฯ เขาเลยไม่ได้รางวัล มันเกี่ยวอะไรกับผมเนี่ย ผมเห็นว่าเขาก็ตอบดีนะ ผมก็ให้กำลังใจเขา ผมก็ยังนึกว่าเขาจะได้เป็นมิสยูนิเวร์สเหมือนกันนะ

 

คำถามที่ “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น ตัวแทนประเทศไทยได้รับบนเวทีมิสยูนิเวร์ส รอบ 5 คนสุดท้าย คือ การดูแลสอดส่องจากภาครัฐถูกใช้ในหลายประเทศโดยใช้เหตุผลว่าเพื่อความปลอดภัยของคนในประเทศนั้นๆ แต่บางคนเชื่อว่ามันคือการบุกรุกความเป็นส่วนตัว สำหรับคุณอะไรสำคัญกว่ากันระหว่างความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย?

“ฟ้าใส”  ตอบว่า ฉันเชื่อว่ารัฐบาลทุกประเทศจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความมั่นคงและปลอดภัยให้กับประชาชน แต่ความมั่นคงปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะปกป้องสิทธิพื้นฐานความเป็นส่วนตัว

ความปลอดภัยนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ฉันจึงเชื่อว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้ รัฐบาลควรพิจารณาขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้อยู่ในทางสายกลาง เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมคำตอบของผู้เข้าประกวดเวที Miss Universe 2019

สวยสุด "Zozibini Tunzi" จากแอฟริกาใต้คว้ามงกุฏ Miss Universe 2019

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง