ตร.คุมเข้มด่านตรวจป้องกันยาเสพติดช่วงปีใหม่

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 62
11:35
1,118
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มด่านตรวจป้องกันยาเสพติดช่วงปีใหม่
ตำรวจเตรียมคุมเข้มด่านตรวจยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และแลกเปลี่ยนข้อมูลกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งเตรียมเรียกประชุมบริษัทรับฝากส่งสินค้า ให้ร่วมมือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งของ

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งได้รับมอบนโยบายจากรัฐบาลให้ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. และทหาร ให้ร่วมกันตรึงกำลังตามแนวชายแดน และด่านตรวจต่าง ๆ เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่อาศัยช่วงเทศกาลขนยาเสพติดไปในพื้นที่ตอนในของประเทศ

ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดที่มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจได้เฝ้าระวังอยู่แล้ว และติดตามความเคลื่อนไหวของนักค้ายาเสพติดที่ตำรวจมีข้อมูลอยู่ ขณะเดียวกันก็ได้ประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน และประเทศปลายทางของยาเสพติดที่พบว่าในช่วงปีที่ผ่านมา มีการขนส่งโดยซุกซ่อนไปในบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อยากต่อการตรวจจับของเจ้าหน้าที่

นอกจากนั้นจะเชิญบริษัทที่รับส่งสินค้าที่ปัจจุบันมีอยู่จำนวนมากมาประชุมร่วมกันเพื่อขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบสินค้าที่จะส่ง และให้ผู้ฝากส่งแสดงตัวทุกครั้งด้วยการบันทึกข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อไว้ตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมายังพบว่าผู้ค้ารายย่อยยังใช้ช่องทางนี้ส่งยาเสพติด ส่วนจะมีการพิจารณาดำเนินคดีกับบริษัทที่รับฝากส่งสินค้าที่ซ่อนยาเสพติดด้วยหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าต้องดูที่เจตนาของบริษัทนั้น ๆ ว่าเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง