สั่งพักงาน 5 คนขับรถโดยสารเบี่ยงเส้นทึบคอสะพาน

สังคม
20 ธ.ค. 62
10:08
6,107
Logo Thai PBS
สั่งพักงาน 5 คนขับรถโดยสารเบี่ยงเส้นทึบคอสะพาน
บริษัทรถทัวร์โดยสารสั่งพักงานพนักงานขับรถ 5 คน หลังขับรถเบี่ยงเส้นทึบคอสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรเพื่อกลับรถ ขวางรถคนอื่นๆ ที่จะขึ้นสะพาน ส่งผลให้รถติดขัดอย่างหนักบนถนนงามวงศ์วาน

วันนี้ (20 ธ.ค.2562) หลังจากเฟซบุ๊ก JS100 Radio ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับผู้ใช้ทางถ่ายภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักบน ถ.งามวงศ์วาน ช่วงเย็นของวันที่ 18 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา โดยสาเหตุคือกลุ่มรถทัวร์โดยสาร 4 คัน ขับตามกันมาในช่องทางขวาและปาดเข้าเส้นทึบคอสะพาน ที่คาดว่าจะเป็นสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรเพื่อกลับรถ แต่เนื่องจากการจราจรติดขัดอย่างหนัก รถทัวร์ทั้ง 4 คันจึงไปต่อไม่ได้และขวางทางรถคันอื่นๆ ที่จะขึ้นสะพานข้ามแยก ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

 

ล่าสุด บริษัท แมจิค รูทส์ จำกัด บริษัทประกอบธุรกิจขนส่งผู้โดยสาร เจ้าของรถโดยสารคันดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฏภาพรถโดยสารของบริษัทฯ เดินรถอยู่บริเวณคอสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรมุ่งหน้าถนนงามวงศ์วาน ฝั่งหน้าห้างพันธุ์ทิพย์ ลักษณะเบี่ยงเปลี่ยนช่องจราจรจากช่องขวาเพื่อเข้าซ้าย ส่งผลกระทบกีดขวางทำให้รถที่ตามหลังที่ต้องการมุ่งหน้าข้ามสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรไม่สามารถผ่านไปได้นั้น บริษัทขอชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 18 ธ.ค.2562 รถโดยสาร จำนวน 5 คัน บรรทุกผู้โดยสารเดินทางกลับจากต่างจังหวัดโดยลงทางด่วนบริเวณถนนงามวงศ์วาน ฝั่งหน้าห้างพันธุ์ทิพย์ เพื่อมุ่งหน้ากลับรถใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชรเดินทางต่อไปยังถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อส่งผู้โดยสาร ณ จุดปลายทาง บนถนนที่มีสภาพจราจรติดขัด

ภาพ : Katinan Pharin

ภาพ : Katinan Pharin

ภาพ : Katinan Pharin


บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พบว่าพนักงานขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร อันอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย และความไม่สะดวก แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน จึงพิจารณาออกหนังสือตักเตือน และพักงานพนักงานขับรถดังกล่าวตามระเบียบบริษัทฯ

อีกทั้งกำหนดให้พนักงานขับรถทั้งหมดเข้ารับการอบรม ทบทวน ปรับทัศนคติ ในเรื่องวินัยจราจร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. รวมทั้งจะจัดอบรมเร่งด่วน แก่พนักงานคนอื่นๆ ของบริษัทฯ เพื่อทบทวนทัศนคติ จิตสำนึกสาธารณะ ความปลอดภัย และวินัยจราจร อย่างเคร่งครัด อย่างไก็ตาม พนักงานขับรถดังกล่าว ได้สำนึกกับการกระทำของตนเองแล้ว ขอให้สังคมให้โอกาสในการปรับพฤติกรรม บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมดังกล่าว มา ณ โอกาสนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง