สธ.เกาหลีใต้เผยผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สเริ่มลดลง

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 58
04:26
69
Logo Thai PBS
สธ.เกาหลีใต้เผยผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สเริ่มลดลง

ทางการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่ากลุ่มทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือไวรัสเมอร์ส เริ่มลดลง หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเพียง 1 คน เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.2558)

กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สขณะนี้เริ่มลดลง หลังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 1 คนเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.2558) ซึ่งเป็นอัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ต่ำที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้มีขึ้นขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สเพิ่มเป็น 24 คนและจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเป็น 166 คน ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อที่ถูกเฝ้าระวังลดลงร้อยละ 12 อยู่ที่ 5,930 คน

มีรายงานว่าหมู่บ้านจางต๊อก (Jangdeok) ใน ต.ซอนชาง (Sunchang) ทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งถูกทางการปิดกั้นทางเข้าออก เป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อเฝ้าระวังโรค หลังพบคนในหมู่บ้านติดเชื้อ ซึ่งเป็นคนสูงวัยอายุ 72 ปี ล่าสุดได้ยกเลิกมาตรการเฝ้าระวังโรคแล้ว ทำให้คนในหมู่บ้านสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ด้านนายคริสเตียน ลินด์ไมเออร์ โฆษกองค์การอนามัยโลก ชื่นชมทางการไทยว่าสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถนำกลุ่มคนที่ใกล้กับผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายแรกของประเทศ ทั้งหมด 59 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์มากักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันได้อย่างทันท่วงที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง