ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสงขลาปีนเพดานหลบหนี ยังจับตัวไม่ได้

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 62
00:02
6,165
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสงขลาปีนเพดานหลบหนี ยังจับตัวไม่ได้
เกิดเหตุผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดสงขลา โดยปีนออกทางฝ้าเพดานและขโมยเสือผ้าของเจ้าหน้าที่เปลี่ยนหลบหนีไป

วันนี้ (26 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ที่ผ่านมาเกิดเหตุผู้ต้องขังที่อยู่ในความควบคุมของเรือนจำจังหวัดสงขลาหลบหนีออกจากเรือนจำในเรือนแรกรับ และยังไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้

จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายดลกอนิ หมะประสิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังระหว่างสอบสวนในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยระหว่างที่หลบหนีได้ปีนออกทางฝ้าเพดาน และเจาะหลังคาปีนข้ามกำแพงเรือนจำออกไป จากนั้นได้ไปขโมยเสื้อและกางเกงขายาวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่ตากไว้บริเวณบ้านพักและหลบหนีออกไปได้

เบื้องต้น กรมราชทัณฑ์ได้ประสานกับตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาและออกติดตามหาตัวร่วมกับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่เขตอ.สิงหนคร และคาดว่าจะสามารถติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เน้นย้ำว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างถูกคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่ม รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สนับสนุนให้ที่พักก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขัง หากพบเจอหรือติดต่อได้ของให้นำพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ หรือแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดสงขลา โทรศัพท์ 074-336-069 ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง