โฆษกรัฐบาล ชี้จัดระเบียบจราจรในสนามบินดอนเมืองได้ผล

สังคม
5 ม.ค. 63
15:30
276
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาล ชี้จัดระเบียบจราจรในสนามบินดอนเมืองได้ผล
โฆษกรัฐบาล ระบุหลังนายกรัฐมนตรี สั่งจัดระเบียบปัญหาการจราจรภายในสนามบินดอนเมืองพบว่าได้ผลดี ทั้งในบริเวณอาคาร1 และ 2 รถคล่องตัวมากขึ้น ทำให้ผู้โดยสารที่มาสนามบินเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

วันนี้ (5 ม.ค.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประ ยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม กำชับให้เร่งแก้ปัญหา และจัดระเบียบการจราจรภายในสนามบินดอนเมือง ที่มีปัญหาการจราจรคับคั่ง

พร้อมสั่งการให้กระทรวงคมนาคม การท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานดอนเมือง เร่งจัดระเบียบการจราจร บริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาออก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการสนามบินดอนเมือง และเพื่อเป็นเร่งระบายการจราจรหน้าอาคารผู้โดยสารทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้มีการจัดให้มีช่องทางเดินรถพิเศษขวาสุดจากอาคาร 1 ไปยังอาคาร 2 เพื่อให้รถที่จะไปอาคาร 2 เคลื่อนตัวรวดเร็วยิ่งขึ้น และจัดเจ้าหน้าที่จราจรทุกประตูทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 เร่งระบายรถที่ส่งเสร็จแล้ว

รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระให้กับผู้โดยสาร ที่ต้องการความช่วยเหลือบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสาร จากผลการดำเนินการทำให้การเร่งระบายรถจากชานชาลาอาคาร 1 ไปยังอาคาร 2 มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้อาคาร 1 มีปริมาณรถสะสมน้อย และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

ขณะที่อาคาร 2 มีปริมาณรถสะสมน้อยลง เป็นระเบียบมากขึ้น เนื่องจากรถส่วนบุคคลและรถแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารใช้เวลาที่ชานชาลาน้อยลง ทำให้การจราจรหน้าชานชาลาชาออกมีความคล่องตัวมากขึ้น

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ขอให้มั่นใจว่านายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยความเดือดร้อนของประชาชนในทุกด้าน และติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานที่ได้สั่งการลงไปอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้รายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่องทุกระยะ เพื่อการแก้ปัญหาอย่างบูรณาการและยั่งยืน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง