ตำรวจยังไม่ชี้ชัดสาเหตุลอบยิงรถ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์"

อาชญากรรม
7 ม.ค. 63
12:44
1,917
Logo Thai PBS
ตำรวจยังไม่ชี้ชัดสาเหตุลอบยิงรถ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์"
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจวิถีกระสุนยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เร่งนำผลไปเทียบเคียงทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ ขณะที่แนวทางการสืบสวนยังไม่ชี้ชัดประเด็นลอบยิงในครั้งนี้

วันนี้ (7 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกผู้ก่อเหตุลอบยิง ภายในซอยสาริกา ถนนสุรวงศ์ ย่านบางรัก เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิง 8 นัด ข้างตัวรถด้านซ้ายบริเวณประตูหน้า 1 นัด และประตูหลัง 7 นัด

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนหรือไม่ แต่จากวิถีกระสุนพบว่าพุ่งลงพื้น จึงยังไม่สามารถชี้ชัดเป้าประสงค์หรือกลุ่มผู้ลงมือได้ ซึ่งจากนี้จะเร่งตรวจสอบวิถีกระสุนปืน และหัวกระสุนปืน 2 หัวที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ นำผลไปเทียบเคียงทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยให้ทำงานร่วมกับฝ่ายสืบสวนและสอบสวนอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพิ่มความเข้มในการตรวจตราพื้นที่ ไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก เพราะผู้ประสบเหตุเป็นอดีตนายตำรวจ เกรงจะสร้างความไม่มั่นใจให้กับประชาชน

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แม้ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะยืนยันว่าไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร โดยในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ได้นัดหมายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก ส่วนแนวทางการสืบสวนได้ให้ตรวจสอบเส้นทางและพยานในช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อนำมาประมวลภาพรวมคดีอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถยนต์หรู "บิ๊กโจ๊ก" ถูกยิงใส่หลายนัด เหตุเกิดย่านพัฒน์พงศ์

เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหามือยิงรถ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง