ตร.เข้มความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐฯ-อิหร่าน ยังไม่พบผิดปกติ

อาชญากรรม
7 ม.ค. 63
14:21
328
Logo Thai PBS
ตร.เข้มความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐฯ-อิหร่าน ยังไม่พบผิดปกติ
ตำรวจเพิ่มกำลังและวงรอบดูแลความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐอเมริกา และสถานทูตอิหร่านประจำประเทศไทย รวมถึงสถานที่เชิงสัญลักษณ์อื่น ๆ ยืนยันการข่าวยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

วันนี้ (7 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่บริเวณสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจุดดังกล่าวกำลังตำรวจนครบาล รวมถึงตำรวจสันติบาล ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ผช.ผบ.ตร. ยืนยันมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยว่า มีการประสานข้อมูลร่วมกับทั้งนครบาลและสันติบาล โดยเพิ่มความเข้มวงรอบการตรวจตรามากขึ้นในระยะนี้ จากการข่าวยังไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยผู้ช่วยทูตด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ ให้ความร่วมมือและไม่ได้ร้องขอสิ่งใดเป็นพิเศษจากฝ่ายความมั่นคงของประเทศไทย

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงของไทย ไม่ได้ดูแลเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ยังดูแลสถานที่เชิงสัญลักษณ์อื่น ๆ ในประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัด ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก เช่น พัทยา ถนนข้าวสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าสถานทูตอิหร่าน ซอยสุขุมวิท 49 มีการติดป้ายไวนิลรูป พล.ต.คาเซม โซเลมานี ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษคุดส์ มาติดตั้งไว้ริมรั้วสถานทูตฯ ซึ่งตั้งแต่เมื่อวาน (6 ม.ค.) มีชาวอิหร่านนำดอกไม้มาวางเพื่อไว้อาลัยในการเสียชีวิต พล.ต.คาเซม ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ยังเข้าทำงานตามปกติ แต่บริเวณประตูด้านหน้าปิดรั้วเหล็กไว้ ส่วนผู้ที่มาติดตามสถานทูตต้องเข้าติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตฯ เพื่อแลกบัตรเข้าไปภายในพื้นที่

สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของสถานทูต กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังตำรวจสายตรวจ 191 และตำรวจนครบาลทองหล่อ กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่สถานทูตอิหร่าน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝูงชนแน่น! ร่วมไว้อาลัยพิธีศพนายพลอิหร่าน 

"ทรัมป์" ขู่โจมตีสถานที่สำคัญ 52 แห่ง หากอิหร่านโต้กลับสหรัฐฯ

วิเคราะห์ : วัดขุมกำลังอิหร่าน เตรียมล้างแค้นสหรัฐฯ 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง