“จารึก” อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ย้ายซบพลังท้องถิ่นไทย

การเมือง
8 ม.ค. 63
12:34
518
Logo Thai PBS
“จารึก” อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ย้ายซบพลังท้องถิ่นไทย
“ชัชวาลล์” เปิดตัว “จารึก” ระบุ ไม่อยากให้เรียกคนจงรักภักดีว่า “งูเห่า” ด้าน”จารึก” มั่นใจเข้าร่วมพลังท้องถิ่นไทย ไม่ถูกต่อต้านจากประชาชน

วันนี้ (8 ม.ค.2563) นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงข่าวเปิดตัวนายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี เป็นสมาชิกพรรค ภายหลังพรรคอนาคตใหม่มีมติขับออกจากพรรค 

อ่านข่าว : 78 กก.บห.- ส.ส.อนาคตใหม่ โหวตเอกฉันท์ขับ 4 ส.ส.พ้นพรรค

นายจารึก กล่าวว่า ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่ขับตนออกจากพรรคแล้ว แต่ในฐานะที่ยังทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรจึงต้องเข้าสังกัดพรรค และจริงๆ แล้วได้ยืนยันกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ไปแล้วว่าจะไม่ดื้อไม่ซน และจะทำตามมติของพรรค แต่นายปิยบุตรบอกว่าตนก็โดนกดดันมาเหมือนกัน เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจ จึงยินดียอมรับมติพรรคที่ขับตนออก

ผมเคยบอกว่าจะไปอยู่กับพรรคเล็กที่ไม่มี ส.ส. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อประชาชน ว่าผมไม่ได้มีการมั่นหมายกับพรรคต่างๆ แต่ว่าไม่ลงตัว ด้วยเหตุว่าถ้าอยู่กับพรรคที่มี ส.ส.น้อยจะต้องมีค่าใช้จ่ายดำเนินการเกี่ยวกับพรรค ซึ่งจะทำให้เราไม่มีเงินเดือนดูแลประชาชน ดังนั้นจึงตัดสินใจประสานกับนายชัชวาลล์ ซึ่งเมื่อได้พูดคุยกันเพียงไม่กี่คำก็มั่นใจว่าจะทำงานการเมืองด้วยกันได้ เพราะเป็นคนใจถึงพึ่งได้เหมือนกัน

การย้ายมาอยู่พรรคพลังท้องถิ่นไทนั้น ประชาชนในพื้นที่เขต 2 จันทบุรี ไม่มีปัญหา และเขาเข้าใจว่าเรามาร่วมรัฐบาลก็จะมีงบประมาณไปพัฒนาในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนกินดีอยู่ดีให้ได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้มี ส.ส.รวมแล้ว 5 คน จะสามารถพุดคุยกับรัฐบาลในเรื่องตำแหน่งหรือช่วยงานรัฐบาลได้มากขึ้นหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เราไม่ได้คิดอย่างนั้น เราคิดแค่ว่ามาทำงานร่วมรัฐบาล ส่วนรัฐบาลจะเห็นว่าพรรคเรามีความสำคัญหรือไม่ก็อยู่ที่รัฐบาล ถ้าให้เราทำงานเราก็ทำได้ ขณะที่กลุ่มกิจสังคมใหม่ถือว่ามีเสียง ส.ส.ทั้งหมด 9 เสียง เป็นของพรรคพลังท้องถิ่นไท 5 เสียง พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง พรรคไทยศรีวิไลย์ 1 เสียง และพรรคประชาธรรมไทย 1 เสียง แต่ในอนาคตยังไม่รู้ว่าใครจะมีความรู้สึกเหมือนกับเราที่อยากทำเพื่อประเทศชาติ อาจจะเข้าร่วมกันอีก

ถามย้ำว่าจะมี ส.ส.มาเข้าร่วมอีกหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ยังไม่รู้อนาคตข้างหน้า แต่เวลานี้มีข่าวออกมามากมาย ว่าจะมีการยุบบางพรรค ถ้าใครเห็นว่าเรามีประโยชน์ มาแล้วไม่เดือดร้อน ไม่ถูกมองว่าเป็นงูเห่า เราก็ยินดีต้อนรับ อย่างกรณีนายจารึก ผมไม่เห็นด้วยที่ไปว่าเขาว่าเป็นงูเห่า เรายกมือให้กับสิ่งที่เรารัก แต่ไปหาว่าเขาเป็นงูเห่า ผมว่าไม่ถูกต้อง แต่เรียกว่าเป็นคนจงรักภักดีได้หรือไม่ ผมเป็นคนพูดตรงไปตรงมา อาจจะพูดไม่เข้าหูใคร ต้องขอโทษด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง