สอบพยานแล้ว 10 ปาก เร่งติดตามมือบุกชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
12 ม.ค. 63
12:01
6,037
Logo Thai PBS
สอบพยานแล้ว 10 ปาก เร่งติดตามมือบุกชิงทองลพบุรี
ตำรวจเดินหน้าหาเบาะแสผู้ก่อเหตุบุกชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี โดยตรวจสอบรหัสปลอกกระสุนหาเส้นทางซื้อขายเพื่อนำสู่ตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและปั้มน้ำมันส่งภาพผู้ต้องสงสัย

ความคืบหน้าเหตุบุกชิงทองคำในร้านทองห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (12 ม.ค.2562) พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานบุคคลไปแล้ว 10 ปาก และมีข้อมูลที่จะต้องนำมาวิเคราะห์เพื่อหาความเชื่อมโยง ส่วนประเด็นที่มีชาวบ้านให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า คืนวันที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ได้พบเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ฟีโน่ จอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกหน้าโรงพยาบาลอานันทมหิดลนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวมาให้ปากคำเพิ่มเติม

 

ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเทียบรหัสที่ติดอยู่บนปลอกกระสุน ว่า เป็นตัวเลขกลุ่มเดียวกันหรือไม่ เมื่อมีความชัดเจนจะสามารถติดตามเส้นทางการซื้อขาย และนำไปสู่ตัวผู้ก่อเหตุได้

ล่าสุดชุดคอมมานโดกระจายกำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับชุดสืบสวนจากนครบาล และกองปราบปราม กว่า 200 นาย ร่วมตรวจสอบพื้นที่รอยต่อ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.สิงห์บุรี รวมถึงเซฟเฮาส์ที่ได้รับข้อมูลด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พบเห็นบุคคลต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน สีแดงขาว สามารถนำภาพจากกล้องมาส่งให้กับตำรวจได้ในทุกพื้นที่ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการปั้มน้ำมัน ที่พบภาพผู้ต้องสงสัยขณะเดินทางไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งอยู่ในกรอบระยะเวลา 21.00-22.00 น. สามารถนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาส่งมอบให้ตำรวจได้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน 

ระดมกำลังตำรวจเร่งจับผู้ก่อเหตุชิงทอง จ.ลพบุรี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง