"จักรทิพย์" สั่งควานตัวมือชิงทองลพบุรี คาดหลบหนีชายแดน

อาชญากรรม
15 ม.ค. 63
20:17
1,880
Logo Thai PBS
"จักรทิพย์" สั่งควานตัวมือชิงทองลพบุรี คาดหลบหนีชายแดน
ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีชิงทองลพบุรี รอบ 2 ยันตรวจค้น 10 จุดได้หลักฐาน ติงสื่อระมัดระวังนำเสนอข่าวชี้ช่องผู้ก่อเหตุไหวตัวหลบหนี คาดอยู่ชายแดนแล้ว ลั่นตำรวจทำงานแข่งกับเวลา

วันนี้ (15 ม.ค.2563) เวลา 20.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดีชิงทองลพบุรี ว่า คดีมีความคืบหน้าพอสมควร ส่วนการตรวจค้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้หลักฐานบางส่วน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ และยืนยันยังไม่ได้ควบคุมตัวใคร ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว น่าจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณชายแดน โดยเคลื่อนจุดกบดานบ่อยครั้ง เนื่องจากมีการนำเสนอข่าวทุกวัน

ผมกับทีมงานไม่ได้หลับได้นอน คดีนี้เป็นคดีที่ท้าท้าย อยากทำงานแข่งกับเวลา แต่ออกข่าวเมื่อไหร่เป้าหมายขยับทุกที ไม่อยากคาดเดา เรามีเป้าหมายของเราอยู่แล้ว ขอความร่วมมือผู้สื่อข่าว โซเชียล ใช้ความระมัดระวัง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ขอความร่วมมือสื่อโซเชียลและสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว เพราะเชื่อว่าผู้ก่อเหตุติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ด้วย พร้อมคาดโทษตำรวจที่เปิดเผยข้อมูลทางคดี หรือโพสต์ข้อมูลในออนไลน์ เพราะขณะนี้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แข่งกับเวลา โดยมีผู้ประสงค์ดีแจ้งข้อมูลผู้ต้องสงสัยนับร้อยข้อมูล การพิสูจน์ทราบพบว่าบางข้อมูลซ้ำกัน

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะมีข่าวดีนั้น เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลกับตัวเอง ซึ่งตอบตรงๆ ว่ายังไม่มีอะไร และไม่แน่ใจว่าได้ข้อมูลมาจากช่องทางใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปูพรม 10 จุดควานหาผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี

ข่าวลือ! ตำรวจแถลงยังไม่ได้ตัวผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี 

รองผบ.ตร. ชี้ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมอุกอาจ เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ 

บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง