ตร.คุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญพรุ่งนี้ นัดชี้ชะตา "อนาคตใหม่"

อาชญากรรม
20 ม.ค. 63
15:46
2,932
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญพรุ่งนี้ นัดชี้ชะตา "อนาคตใหม่"
กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลัง 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ และความปลอดภัยมวลชน ที่จะเข้าให้กำลังใจนายธนาธร พร้อมสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยในคดีล้มล้างการปกครอง

วันนี้ (20 ม.ค.2563) พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งนัดอ่านคำวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่ว่าล้มล้างการปกครองหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) ว่า เบื้องต้น กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 วางกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยจำนวน 1 กองร้อย หรือประมาณ 150 นาย

จากการข่าว ยังไม่พบกลุ่มต้องสงสัย-เหตุผิดปกติ

ส่วนบริเวณด้านในศาลรัฐธรรมนูญจะมีเจ้าหน้าที่ของศาลดูแล และมีจุดตรวจอาวุธก่อนเข้าศาล อีกทั้งยังมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า เพื่อเสริมมาตรการดูแลความปลอดภัยตามที่ศาลร้องขอ รวมถึงวางมาตรการจัดกำลังส่วนหนึ่ง รองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ ภายหลังที่ศาลอ่านคำวินิจฉัยแล้วเสร็จ ขณะที่การข่าวยังไม่พบกลุ่มต้องสงสัย หรือเหตุผิดปกติ

กำหนดระยะห่างไม่ให้กลุ่มกองเชียร์เข้าใกล้ศาล

ขณะที่มาตรการของศาลรัฐธรรมนูญ ทราบว่ามีข้อกังวลเรื่องกลุ่มกองเชียร์ที่จะมาให้กำลังใจบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ซึ่งศาลจะเป็นผู้กำหนดระยะห่างจากพื้นที่ศาล ไม่ให้กลุ่มกองเชียร์เข้าใกล้บริเวณศาล เพราะอาจกระทบต่อการพิจารณาคดีได้

เข้าให้กำลังใจได้ ห้ามใช้เครื่องขยายเสียง-ป้าย

พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวว่า มาตรการทั้งหมด เพื่อดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยต่อมวลชน ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางเข้าให้กำลังใจได้ แต่ขอให้เคารพกฎหมาย ห้ามไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียง หรือถือป้ายข้อความที่พาดพิงบุคคลอื่น หรือสถาบันใด รวมถึงต้องไม่เป็นการเรียกร้องใดๆ เพราะการเรียกร้องอาจเข้าข่ายการชุมนุมได้ ซึ่งกฎหมายกำหนดห้ามชุมนุมในพื้นที่ศาลเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

21 ม.ค. ชี้ชะตา "อนาคตใหม่" คดีล้มล้างการปกครอง

ท่าทีพรรคอนาคตใหม่ก่อนศาลอ่านคำวินิจฉัย 

กกต.แจงฟ้องยุบอนาคตใหม่ทำตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง