ไทยพีบีเอสแจกหน้ากากกันฝุ่น PM2.5 ชุมชนชินเขต-บางบัว

สิ่งแวดล้อม
22 ม.ค. 63
11:13
385
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสแจกหน้ากากกันฝุ่น PM2.5 ชุมชนชินเขต-บางบัว
ไทยพีบีเอสจัดกิจกรรมแจกหน้ากากกันฝุ่น PM2.5 ให้ประชาชนฟรีวันนี้เป็นวันที่สองแล้ว โดยไปแจกให้ประชาชนในย่านชุมชนชินเขต และชุมชนบางบัว กทม. รวมทั้งสิ้น 1,000 ชิ้น

วันนี้ (22 ม.ค.2563) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์การ, ฝ่ายเครือข่ายและชุมชนสัมพันธ์ องค์การประจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส และมูลนิธิไทยพีบีเอส ลงพื้นที่แจกหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5 ) ให้กับชาวชุมชนชินเขต เขตหลักสี่ กทม. ตั้งแต่ช่วงเวลา 8.00 น. จำนวน 500 ชิ้น

 


นำทีมโดยนางสาวนิตยา กีรติเสริมสิน  ผู้ประกาศข่าวไทยพีบีเอส พร้อมเจ้าหน้าทุกฝ่าย ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ชาวชุมชนชินเขต ได้รับความรู้เรื่องฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน และวิธีการป้องกันตนเองจากฝุ่นพิษ รวมถึงวิธีการใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นที่ถูกต้อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีชาวบ้านที่ขับขี่รถสัญจรไป มาจอดแวะรับหน้ากากกันอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับหน้ากากที่มีคุณภาพสามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้ ซึ่งเดิมใช้แต่หน้ากากอนามัยทั่วไปที่หาซื้อได้ง่ายและราคาถูก ต่างจากหน้ากากที่ได้รับในครั้งนี้ที่หาซื้อได้ยากและราคาแพง

 


สำหรับช่วงบ่ายไทยพีบีเอสวันนี้ จะเดินทางไปแจกหน้ากากป้องกันฝุ่น PM2.5 ให้ประชาชนย่านชุมชนบางบัว เขตบางเขน กทม.  กำหนดการไทยพีบีเอสแจกหน้ากากกันฝุ่นดังนี้ 

วันพฤหัสที่ 23 ช่วงเช้าจะไปแจกที่โรงเรียนวัดหลักสี่ จำนวน 850 ชิ้น ช่วงบ่ายจะไปแจกที่โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) จำนวน 1,060 ชิ้น

วันศุกร์ที่ 24 ช่วงเช้าจะไปแจก 2 ที่ คือสำนักงานเขตหลักสี่ จำนวน 500 ชิ้น และ สน.ทุ่งสองห้อง 400 ชิ้น

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง