“โปรบุญชู เรืองกิจ” จัดแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท

กีฬา
22 ม.ค. 63
12:55
297
Logo Thai PBS
“โปรบุญชู เรืองกิจ” จัดแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท

โปรบุญชู เรืองกิจ อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ 5 รายการ และ ยูโรเปี้ยนซีเนียร์ทัวร์ 5 รายการ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการแรกของปี 2563 ในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 700,000 บาท)

บุญชู อดีตนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯกล่าวว่า ตนเองมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการพัฒนาวงการกอล์ฟไทยและนักกีฬาไทยด้วยการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยปีนี้เป็นปีที่ 6 ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนทำให้รายการแต่ละปีประสบความสำเร็จ

“หากไม่มีผู้ให้การสนับสนุน รายการดีๆ แบบนี้ก็คงเกิดขึ้นไม่ได้ ผมก็ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จมาโดยตลอด”

“ตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา รายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ได้เป็นเวทีให้นักกอล์ฟได้แข่งขันและพัฒนาฝีมือได้อย่างดี ช่วยให้มีนักกอล์ฟดาวรุ่งแจ้งเกิดในวงการและก้าวขึ้นไปเล่นในรายการระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ”

โปรบุญชู อดีตมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2006 ยังกล่าวอีกว่า การที่ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ได้รับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วนั้น ช่วยทำให้บรรยากาศการแข่งขันเข้มข้นมากขึ้นและปีนี้ก็คงจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีกเพราะจะมีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจะมีการคัดเลือกตัวผู้เล่นจากอันดับโลกอีกด้วย

กอล์ฟ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” เป็นการโคแซงชั่นกับ เอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์(เอดีที) จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 156 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และเอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ จำนวนทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 36 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม และตัดตัว 50 อันดับร่วม หลังจบ 36 หลุม

โดยนักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันก็รวมถึง ธงชัย ใจดี ประหยัด มากแสง ถาวร วิรัตน์จันทร์ พรหม มีสวัสดิ์ และอดีตแชมป์รายการนี้ ได้แก่ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ (2019) นำโชค ตันติโภคากุล (แชมป์ 2017) แดนไท บุญมา (แชมป์ 2016) พชร คงวัดใหม่ และ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง