ฟังชัดๆ ผบ.ตร."ผมไม่ใช่กรมปศุสัตว์" จะไปจับแพะ-จับแกะ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 63
18:43
1,650
Logo Thai PBS
ฟังชัดๆ ผบ.ตร."ผมไม่ใช่กรมปศุสัตว์" จะไปจับแพะ-จับแกะ
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงคดีชิงทองจ.ลพบุรี ตอบคำถามชัดๆไม่ได้จับแพะ จับแต่โจรผู้ร้าย และดูแลประชาชน ระบุดีใจคดีจบเมื่อจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้

กรณีการจับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือครูกอล์ฟ ผู้ต้องหาในคดีชิงทอง จ.ลพบุรี ซึ่งมีคำถามในโซเชียลว่าใช่ตัวจริง เป็นแพะหรือไม่ ทำให้วันนี้ (23 ม.ค.2563) ทางสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำคลิปสัมภาษณ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงคดีชิงทองจ.ลพบุรี ตอบคำถามนี้

มีคนถามเยอะว่าจับแพะมั้ย

ขอเรียนแบบนี้นะครับ ผมไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ถึงจะได้ไป จับเเพะ จับเเกะ

ผมเป็นตำรวจ จับเเต่ โจรผู้ร้ายกับดูแลประชาชน พวกจับแพะ จับแกะ ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์นะ ต้องไปถามท่านอธิบดี ที่ผ่านมาคดีใหญ่ๆผมก็จับแต่ของจริง” 

กำลังใจของผบ.ตร.

ผมได้รับกำลังใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทำความจริงให้ปรากฎ และทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัว และสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ผู้ต้องหาคดีชิงทองรับ "ปัญหาส่วนตัว-การเงิน" แรงจูงใจก่อเหตุ

ผู้ต้องหาเป็นผอ.โรงเรียน เกินความหมายมั้ย

เราไม่ได้ตัดประเด็นแต่แรกแล้ว แต่เชื่อว่าอย่างหนึ่งตำรวจและทหาร ไม่น่าจะยิง ส่วนที่เป็น ผอ.อยู่กับเด็ก ก็แล้วแต่เขา และคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่ค้น เพราะไม่ต้องการให้ของกลางเคลื่อนที่ ต้องการให้นิ่งอยู่กับที่

ประโยคแรกที่ผบ.ตร.ถาม กอล์ฟ

ก็ถามเหมือนกับที่ผู้สื่อข่าวถามเรื่องมูลเหตุจูงใจ บางส่วนจริงใจที่เราสัมผัสรับรู้ได้ ทีมงานเราทุกคนมีประสบการณ์ในการรับฟัง อยู่แล้ว เซ้นส์ตำรวจ นักวิชาการเรารับรู้ได้ว่าอันไหนที่เขาพูดจริงและอะไรที่ยังพูดไม่หมด มันเป็นอย่างที่เราคิด และส่งฟ้องเร็วที่สุด

จบคดีแล้ว ผบ.ตร.ดีใจมั้ย

หัวเราะ ผมบอกกับที่ประชุมทุกครั้ง และในการทำงานว่าวันที่เราจับได้เป็นวันที่เราประสบความสำเร็จ ผลสัมฤทธิ์ของเราคือการจับกุมผู้ต้องหามา ดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เน้นพฤติการณ์ "ยิงคน-ชิงทอง" เมินคำให้การ พลิกได้ตลอด

รู้จัก "หนุมานกองปราบ" เทียบชั้น S.W.A.T.

ยืนยันตัวจริง ! ผบ.ตร.แถลงแล้วผู้ต้องหายิงชิงทอง เจ้าตัวไม่ปฏิเสธ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง