เรียกร้องห้างฯ โรงแรม ร้านค้า ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย

สังคม
27 ม.ค. 63
13:53
1,667
Logo Thai PBS
เรียกร้องห้างฯ โรงแรม ร้านค้า ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย

วันนี้ (27 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดการระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรนา โดยเฉพาะในแหล่งชุมชน แหล่งท่องเที่ยว ขนส่งสาธารณะ และสถานบริการต่างๆ ร้านอาหาร เป็นต้น สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างสวมหน้ากากเพื่อป้องกันโรคดังกล่าว และป้องกันฝุ่นควันที่ยังไม่หมดไปในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพ

แต่ขณะเดียวกัน ปรากฎว่ามีเจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจ หน่วยงานหลายแห่ง เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม มินิมาร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฯลฯ ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ พนักงาน สวมหน้ากากอนามัย ทั้งที่เจ้าหน้าที่ หรือพนักงานคนดังกล่าว ต้องพบปะกับลูกค้า ให้บริการลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรค

ไทยพีบีเอสเห็นว่า การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ จึงรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรค และเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาดไปยังบุคคลอื่น

สำหรับผู้ที่ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อโรคหรือแพร่เชื้อโรค เช่น

1.กลุ่มผู้ที่มีอาการป่วย ไอ จาม มีน้ำมูก


2.ผู้ที่อยู่ร่วมกับคนจำนวนมาก เช่น โรงเรียน รถบัสโดยสาร รถไฟฟ้า ฯลฯ


3.ผู้ที่ให้บริการในโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สายการบินโรงแรม ฯลฯ

 

4.ผู้ที่อยู่ในที่แออัด เช่น ตลาด สนามบิน สถานีขนส่ง ฯลฯ

 

 

พร้อมทั้งเรียกร้องให้ เจ้าของกิจการและเจ้าของธุรกิจ แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการให้พนักงานที่ให้บริการ สวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรค หรือแพร่เชื้อโรค ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง