"อนุทิน" ชงยกเลิก Visa On Arrival นักท่องเที่ยวจีน วันนี้

สังคม
31 ม.ค. 63
06:52
3,095
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ชงยกเลิก Visa On Arrival นักท่องเที่ยวจีน วันนี้
นายอนุทิน ชาญวีรกูล เตรียมเสนอยกเลิก "Visa On Arrival" เพื่อจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวจีนในวันนี้ และประกาศเตรียมบินไปรับคนไทยที่อู่ฮั่นภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (31 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เฟซบุ๊กไลฟ์ ระบุว่า ภายในสัปดาห์หน้า คนไทยจากเมืองอู่ฮั่นจะกลับถึงไทย และทันทีที่ถึงสนามบินจะต้องเก็บตัวไว้เพื่อเฝ้าระวังอาการว่า มีการติดเชื้อไวรัสโคโนนาสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ รวมทั้งตรวจสุขภาพอย่างละเอียด

ล่าสุดยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยในเมืองอู่ฮั่น ป่วยหรือติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา พร้อมปฏิเสธข่าวชาวเมืองอู่ฮั่นเดินทางมาประเทศไทยก่อนปิดเมืองจำนวนกว่า 1 ล้านคน โดยยืนยันว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ประมาณ 20,000 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม.แจงข้อมูลคนจีนมาไทย 930,965 คน 

นักวิจัยจีนพบยา 3 ชนิดมีฤทธิ์ต้าน "ไวรัสโคโรนา" ในระดับเซลล์ 

WHO ประกาศภาวะฉุกเฉิน กรณีการระบาดของไวรัสโคโรนา 

ม.เกษตร-จุฬาฯ เร่งสำรวจค้างคาวมงกุฎไทยหาเชื้อ "โคโรนา" 

 

ชงยกเลิก "Visa On Arrival"

นายอนุทิน ยังระบุด้วยว่า การประชุมคณะอำนวยการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอุบัติใหม่แห่งชาติ ในวันนี้ (31 ม.ค.) จะเสนอให้รัฐบาลพิจารณามาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา โดยจะเสนอให้ยกเลิก "Visa On Arrival" ซึ่งเป็นการมาขอวีซ่าที่เมืองไทยสำหรับวีซ่าที่ออกจากสถานทูตโดยตรง หรือ E Visa เพื่อจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย สร้างความอุ่นใจและสบายใจให้กับคนไทย เพราะสุขภาพของประชาชนสำคัญที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง