ขสมก.เร่งทำความสะอาดรถเมล์ ป้องกันไวรัสโคโรนา

สังคม
31 ม.ค. 63
11:52
588
Logo Thai PBS
ขสมก.เร่งทำความสะอาดรถเมล์ ป้องกันไวรัสโคโรนา
ขสมก. ทำความสะอาดรถโดยสารทั้งรถร้อนและรถปรับอากาศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา และเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการของผู้โดยสาร

วันนี้ (31 ม.ค.2563) นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศจีน พบว่ามีผู้ป่วยจากโรคปอดอักเสบเป็นจำนวนมาก ซึ่งโรคดังกล่าวสามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ ทางการไอ หรือ จาม การสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อผ่าน ตา จมูก ปาก ดังนั้น เพื่อให้ประชาชน มีความมั่นใจในการเดินทาง

 

 

ขสมก. ได้ร่วมมือกับองค์การสุรา กรมสรรพสามิต ในการนำผลิตภัณฑ์สำหรับฆ่าเชื้อโรค “แอล เพียว 70” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 70% โดยมอบให้กับพนักงาน ประจำรถ นำไปใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในรถโดยสาร ที่ผู้ใช้บริการต้องสัมผัส รวมทั้ง มอบให้กับพนักงานขับรถประจำสำนักงาน และพนักงานสำนักงาน นำไปใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ

ส่วนของรถโดยสารปรับอากาศ จะมีการล้างแอร์และทำความสะอาดผ้าม่าน และรถโดยสารที่วิ่งให้บริการที่จุดรับส่งภายในสนามบิน จะมีการทำความสะอาดบริเวณจุดพักคอยผู้โดยสาร

 

 

ทั้งนี้ ในแต่ละวัน ขสมก.มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณวันละ 500,000 คน โดยจุดที่มีนักท่งเที่ยวชาวจีนใช้บริการรถขสมก. จำนวนมาก ได้แก่ สนามหลวง, ราชประสงค์, เยาวราช และสยามสแควร์ ยังไม่มีการส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญของจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งไม่มีการลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วงปกติ

ด้านนายสุนันท์ พูลธนกิจ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร องค์การสุรา กรมสรรพสามิตร กล่าวว่า งค์การสุราสามารถผลิตน้ำยาทำความสะอาด สเปรย์ และเจลล้างมือ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งการผลิตแล้ว หลังจากในท้องตลาดเจลล้างมือเริ่มขาดแคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง