รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ยืนยันชาวจีนป่วยไวรัสโคโรนาอาการดีขึ้น

สังคม
31 ม.ค. 63
20:41
2,192
Logo Thai PBS
รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ยืนยันชาวจีนป่วยไวรัสโคโรนาอาการดีขึ้น
โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เผยชายชาวจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาล อาการดีขึ้นตามลำดับ พร้อมเฝ้าระวังบุคลากรที่ดูแลผู้ป่วยคนดังกล่าว

วันนี้ (31 ม.ค.2563) เมื่อเวลา 18.00 น. โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ออกประกาศแจ้งผลตรวจทางห้องปฎิบัติการของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

ทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขอแจ้งว่าในวันนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศว่ามีผู้ป่วยโคโรนาไวรัสอีก 5 คนในประเทศไทย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเคสที่เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลมหาราช ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอยู่ในห้องแยกความดันอากาศเป็นลบ สำหรับผู้ติดเชื้อทางเดินหายใจ ปัจจุบันไข้ลดลง และอาการดีขึ้นตามลำดับ

เนื่องจากทางโรงพยาบาลตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยและผู้ใช้บริการ ตลอดจนบุคลากรทุกคน จึงได้วางแผนรับสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว และมีการเฝ้าติดตามบุคลากรที่ดูแลผู้ป่วยคนดังกล่าว

ขอให้เชื่อมั่นในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. และขอขอบคุณพร้อมส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยืนยันติดเชื้อ 5 คนจากผู้ป่วย 19 คน พบเชื้อจากน้ำในปอด

สธ.ยืนยัน "แท็กซี่" ป่วยโคโรนาคนแรก หยุดขับรถ-อาการดีขึ้น

Live สธ.แถลงอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด "โคโรนา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง