อังกฤษฉลอง "เบร็กซิท" บอกลาสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ

ต่างประเทศ
1 ก.พ. 63
18:35
1,031
Logo Thai PBS
อังกฤษฉลอง "เบร็กซิท" บอกลาสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ
ชาวอังกฤษที่สนับสนุนการเบร็กซิทร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก หลังสหราชอาณาจักรแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือเบร็กซิทอย่างเป็นทางการ โดยใช้เวลาเผชิญกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปนานเกือบ 4 ปี

วันนี้ (1 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวอังกฤษหลายพันคนที่สนับสนุนการเบร็กซิท มารวมตัวโบกธงชาติกันบนถนนดาวนิ่ง และที่จัตุรัสหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อนับถอยหลังการแยกตัวของสหราชอาณาจักร ออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู อย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.00 น. เช้าวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย ก่อนจะเฉลิมฉลองและร้องเพลงชาติกันอย่างคึกคัก

ขณะที่ยังมีชาวอังกฤษอีกหลายคน ที่เสียใจเพราะต้องสูญเสียความเป็นสหภาพยุโรป และบางคนถึงกับร้องไห้ ส่วนชาวอังกฤษที่สนับสนุนอียู ได้ร่วมกันแสดงออกถึงการต่อต้านเบร็กซิท โดยรวมตัวชุมนุมโบกธงอียู และร่วมกันร้องเพลงท่ามกลางบรรยากาศที่หดหู่


ส่วนบรรยากาศในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม เต็มไปด้วบความหดหู่เช่นกัน เมื่อธงชาติอังกฤษถูกปลดออกจากอาคารสำนักงานใหญ่สหภาพยุโรป

ทั้งนี้ สหราชอาณาจักร เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปมานานถึง 47 ปี และกว่าจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือเบร็กซิทได้สำเร็จ ต้องเผชิญปัญหาและอุปสรรคมานานเกือบ 4 ปี และต้องเลื่อนกำหนดเส้นตายการแยกตัวมาหลายครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง