ป.ป.ส.จับ 2 ผู้ค้ายาเสพติดผ่านสื่อโซเชียล

อาชญากรรม
6 ก.พ. 63
06:40
2,180
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.จับ 2 ผู้ค้ายาเสพติดผ่านสื่อโซเชียล
ป.ป.ส.แกะรอยจากสื่อโซเซียล นำจับ 2 ผู้ค้ายาออนไลน์ ยึดยาบ้าได้ 10,200 เม็ด พร้อมไอซ์ 55 กรัม แยกบรรจุอยู่ในห่อพัสดุ จัดส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวม 16 คน

วันนี้ (6 ก.พ.2563) นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยผลการปฏิบัติการแกะรอยผู้ค้ายาเสพติดทางออนไลน์ว่า เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.พบเบาะแสว่ามีผู้ค้ายาเสพติด จำหน่ายและจัดส่งให้เครือข่ายโดยการส่งพัสดุ จึงสืบสวนหาเบาะแสนำจับ จนกระทั่งมีพยานหลักฐานพอที่จะจับผู้ค้ายาเสพติดได้ ซึ่งบุกตรวจค้นห้องพักเป้าหมาย จับผู้กระทำผิดได้ 2 คน

 



สำหรับผู้ค้ารายนี้ใช้วิธีอำพรางการค้ายาเสพติดทางออนไลน์และส่งยาเสพติดที่ลูกค้าสั่งซื้อทางบริการรับส่งพัสดุภัณฑ์จากศูนย์กลางที่กรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดต่างๆ ระหว่างตรวจค้นยึดของกลางเป็นยาบ้าได้ 10,200 เม็ด, ไอซ์ 55 กรัม แยกบรรจุอยู่ในห่อพัสดุให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวม 16 คน

 

 

ทั้งนี้ การปรามปราบในห้วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการจับไปแล้ว 8 คดี ผู้ต้องหา 6 คน และในปี 2562 สำนักงาน ป.ป.ส.ได้ตรวจพบและประสานแจ้งให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เสนอศาลสั่งระงับ 178 บัญชี หากพบเห็นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง