บอกเล่าเรื่องราวดีๆ หลังผ่านฝันร้าย #PrayForKorat

สังคม
9 ก.พ. 63
15:15
7,117
Logo Thai PBS
บอกเล่าเรื่องราวดีๆ หลังผ่านฝันร้าย #PrayForKorat
ชาวโซเชียล ต่างโพสต์ให้กำลังใจหลังเหตุการณ์กราดยิงห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งเปิดเผยเรื่องราวดีๆของกลุ่มอาสาที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุการณ์ และการบริจาคเลือดให้กับโรงพยาบาลต่างๆ พร้อมทั้งขอให้ผ่านพ้นฝันร้าย และเดินหน้าต่อ

วันนี้(9 ก.พ.2563) กรณีเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 27 คนและบาดเจ็บ 57 คน โดยถือเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ทำให้ตลอด 2 วันนี้ สื่อสังคมออนไลน์ มีการติดแฮชแท็กหลายคำ ในทวิตเตอร์ตั้งแต่วานนี้ (8 ก.พ.) เช่น คำว่า #กราดยิงโคราช #PrayForKorat  #savekorat รวมทั้งคำว่า #สื่อไร้จรรยาบรรณ

เฟซบุ๊กเพจ "Terminal21 Korat Shopping Mall" ของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ได้โพสต์ภาพสัญลักษณ์ประเทศไทย พร้อมกับรูปดวงใจ มีข้อความว่า โคราช โดยระบุข้อความว่า "ศูนย์การค้าเราขอขอบพระคุณกำลังใจจากทุกๆ ท่านนะคะ สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการในวันที่ผ่านมาและหลายๆคำถาม อย่างไรรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากเราอีกครั้งนะคะ"

นอกจากนี้ยังขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บรวมทั้งขอขอบคุณการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกหน่วยงาน ขอเป็นกำลังใจให้พวกเราพี่น้องชาวโคราช เพื่อก้าวต่อไปด้วยความเข้มแข็งร่วมกัน #สู้ไปด้วยกัน #Terminal21Korat

 

ขณะที่วงการบันเทิง นักแสดงชื่อดังได้ให้กำลังใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดย อั้ม พัชราภา ได้โพสต์ว่า ขอเป็นกำลังใจให้ชาวโคราชทุกคน ส่วน เบลล่า ราณี โพสต์ว่า ขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้กับชาวโคราชนะคะ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงสถิตกับชาวโคราช และ ขอให้ผู้บาดเจ็บทุกคนปลอดภัย"

นอกจากนี้ "นานา ไรบีนา" ที่เปิดร้าน NeverSay Cutz ในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ก็ได้ออกมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ 19 ชีวิตภายในร้านทั้งพนักงาน รวมคนที่เข้ามาหลบ

"ขอนับถือพลังใจสู้ของพวกคุณที่ไม่หมดกำลังใจ เมื่อคืนที่คิดอยู่ตลอดคือชีวิตของทุกคนมีความหมายมาก หาทุกช่องทางที่จะช่วยทุกคนให้ได้มากที่สุด บางอย่างอาจจะมีบางมุมที่คนไม่เข้าใจบ้าง แต่ขอให้ทราบว่าล้วนมาจากความตั้งใจที่จะช่วยเหลือทั้งสิ้น ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้ทุกคนปลอดภัย จากแค่คนๆนึงที่ทำไปด้วยแต่ความคึกคะนองและเอาเหตุผลส่วนตัวเป็นที่ตั้ง ทางเราขอประนามผู้กระทำการในครั้งนี้ค่ะ ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งอย่างสุดซึ้งกับญาติผู้เสียชีวิตทุกท่านค่ะ #savekorat"

 

ด้าน ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา สารวัตร กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ ตชด. หรือในฐานะลูกชายคนโตของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา โพสต์เฟซบุ๊กส่แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก. ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. และ ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า 

 R.I.P แม้จะตาย ก็ขอตาย ในหน้าที่ ชีวิตนี้ พลีเพื่อชาติ ที่ข้ารัก แม้ศัตรู รุกเข้ามา จนหน่วงหนัก ข้าพร้อมพรัก ประจัญบาน สังหารมัน. ลงท้าย อรินทราช 26

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เลื่อน 7 ขั้น 5 ชั้นยศ "ร.ต.อ.ตระกูล" พลีชีพเหตุกราดยิงโคราช

ขณะที่ยังมีการเผยแพร่เรื่องราวดีๆของผู้ใช้เฟซบุ๊ก BastiAn Rawu ซึ่งได้รวมกลุ่มกันช่วยนำผู้ประสบเหตุการณ์เดินทางกลับบ้าน โดยระบุว่า แชร์ให้ด้วยครับ !!!

ผู้ประสบภัยจาก ผู้ก่อการร้าย ที่เทอมินอล ไม่มีรถกลับบ้าน พวกผมรอส่งกลับบ้านฟรี
ถามจากเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ พวกผมจะอยู่ปากซอยทางเข้าหลังบิ๊กซี ตรงธนาคารกรุงศรี นะครับ #prayforkorat #savekorat #grabkorat #WeAreRiders

 

นอกจากนี้ เพจ Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ ระบุว่า #ขอบคุณฮีโร่ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานทุกคน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 คนและบาดเจ็บกว่า 40 คน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคน 

นอกจากนี้ยังมีการชื่นชมชาวบ้านและประชาชนที่พากันมาบริจาคเลือด บางกลุ่มนำอาหารและน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานในภาคสนาม ที่ปฎิบัติภารกิจอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดระยะเวลา 17 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้ สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ยังโพสต์เฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkokแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยจะยืนหยัดเคียงข้างประชาชนไทยเสมอ เรารู้สึกสะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเพื่อนและครอบครัวของพวกเขา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุติความสูญเสีย! นายกรัฐมนตรี ตอมปมเหตุผลวิสามัญฯ

ด่วน! วิสามัญฆาตกรรมมือกราดยิงโคราช เสียชีวิต 20 คน

กราดยิงกลางเมืองโคราช เบื้องต้น เสียชีวิต 9 คน

มทร.อีสาน อาลัย นศ.เสียชีวิต เหตุกราดยิงโคราช

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง