เปิดปมสังหารเลือด "ธุรกิจนายหน้า" ค้างเงิน 50,000 บาท

อาชญากรรม
9 ก.พ. 63
19:15
17,261
Logo Thai PBS
เปิดปมสังหารเลือด "ธุรกิจนายหน้า" ค้างเงิน 50,000 บาท
ไทยพีบีเอส ตรวจสอบกรณีผู้ก่อเหตุกราดยิงในห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา และมีผู้เสียชีวิต 30 คน และบาดเจ็บ 58 คน โดยพบว่ามูลเหตุจูงใจหนึ่ง คือ หนี้สินเรื่องนายหน้าค้าที่ดินที่ติดค้างก้อนสุดท้ายอีก 50,000 บาท

ไทยพีบีเอส ตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนายหน้าให้แม่ยายผู้บังคับบัญชา ยศพันเอก โดยการชักชวนเพื่อนให้มาซื้อที่ดิน หรือบ้านจัดสรร เพื่อนจะได้รับค่าส่วนต่าง และจะได้รับค่านายหน้า แต่ระยะหลังพบว่ามีการค้างจ่ายเงินค่านายหน้าหลักแสนบาท และยังมีนายหน้าคนใหม่เข้ามามีบทบาท เมื่อนัดเคลียร์ปัญหากัน แต่ตกลงกันไม่ได้นำไปสู่การสังหารโหด 

บ้านจัดสรร และที่ดินตรงบ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา และอยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุยิงนางอนงค์ มิตรจันทร์ เจ้าของบ้าน และพ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส นายทหารสังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 เสียชีวิต เป็นหนึ่งในมูลเหตุที่เชื่อว่า นำไปสู่การสังหารเพราะเจ้าของบ้านติดค้างเงินค่านายหน้ากับผู้ก่อเหตุ และมีการทวงเงินตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา เป็นนายหน้าที่ดิน และขายบ้านจัดสรรให้นางอนงค์มานานกว่า 2 ปี โดยการชักชวนเพื่อนในกองทัพภาคที่ 2 ให้มาซื้อที่ดิน หรือซื้อบ้าน โดยเพื่อนจะได้เงินค่าส่วนต่างคืนครึ่งหนึ่ง จากยอดกู้เงินสวัสดิการ และจ.ส.อ.จักรพันธ์ จะได้รับค่านายหน้าเป็นรายครั้ง แต่ระยะหลังกลับไม่จ่ายเงินตามกำหนด และค้างจ่ายจนมียอดสะสมหลักแสนบาท

ปมโกงเงินธุรกิจนายหน้า

เขาโดนโกง ถ้าเป็นเรา เขาดิ้นรนทำมาหากินอาชีพเสริม แต่มาโดนคนที่บริหารไม่บริสุทธิ์ใจ 

ขณะที่อีกประเด็นคือการบีบบังคับให้ผู้ก่อเหตุจำยอม โดยการนัดเคลียร์ปัญหาที่บ้านนางอนงค์ โดยมีผู้บังคับบัญชารับรู้ ทั้งเรื่องเงินค้างจ่าย และนายหน้าคนใหม่ ซึ่งเพื่อนทหารสังกัดกองทัพ ภาคที่ 2 อ้างว่า ผู้ก่อเหตุเคยบ่นถึงปัญหาหนี้สิน และอ้างว่าถูกโกง จึงเชื่อว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุ ก่อนตัดสินใจก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้

เขามีปัญหานัดมาเคลียร์หนี้สิน และผู้ก่อเหตุรอเงินก้อนนี้ เยอะอยู่ ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ถ้าเงินไม่มากพอ คงไม่ใช่แค่หลักหมื่น เขาคงไม่ตัดสินใจทำขนาดนี้  

สอดคล้องกับข้อมูลสามีนางอนงค์ ที่ระบุถึงการค้างจ่ายเงินระหว่างภรรยากับผู้ก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาได้ทยอยจ่ายคืนจนครบ และก้อนล่าสุดอีก 50,000 บาทก็ฝากนายหน้าคนใหม่ไปให้ แต่ผู้ก่อเหตุอาจจะยังไม่ได้รับ และเข้าใจว่าถูกโกง จึงตัดสินปัญหาด้วยความรุนแรง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สูญเสีย! ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงโคราชเพิ่มเป็น 30 คน

กสทช.จ่อเรียกสื่อแจง "ไลฟ์สด" เหตุการณ์กราดยิงโคราช

บอกเล่าเรื่องราวดีๆ หลังผ่านฝันร้าย #PrayForKorat

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง