"เอเอฟซี" ยก เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นทีมที่น่าจับตามอง

กีฬา
11 ก.พ. 63
12:01
764
Logo Thai PBS
"เอเอฟซี" ยก เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นทีมที่น่าจับตามอง
เอเอฟซี ยกให้ทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก เป็นทีมที่น่าจับตามอง หลังจากมีคิวบุกไปเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี่ ของออสเตรเลีย ในวันนี้ (11 ก.พ.)

วันนี้ (11 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม ที่วันนี้ ทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย ที่จะได้เล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก จะบุกไปเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี่ ของออสเตรเลีย

โดย ทางเอเอฟซี ได้ให้ความสำคัญกับทีม สิงห์ เชียงราย พร้อมยกว่าเป็นทีมที่น่าจับตามอง เมื่อดูจากผลงานในการเล่นไทย ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แถมทีมชุดนี้ยังมีโครงสร้างนักเตะที่แข็งแกร่ง นำโดย พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล นักเตะทีมชาติไทย และสุริยา สิงห์มุ้ย แต่สิ่งที่ทาง เอเอฟซี มองว่าเป็นอาวุธหลักของ สิงห์ เชียงราย คือ บิลล์ โรชิม่า กองหน้า วัย 35 ปี ที่ทำประตูให้ทีมไปถึง 14 ลูก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เอเอฟซี มองว่า บิลล์ คือตัวจบสกอร์ที่ทีมฝากความหวังได้เสมอ และจะเป็นนักเตะทีมกองหลังของทีม ร่วมกลุ่มจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็นทั้งปักกิ่ง กั๋วอัน และเอฟซี โซล

ขณะเดียวกัน บิลล์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในออสเตรเลีย ถึงความพร้อมของทีม ก่อนเกมนัดนี้ ซึ่งเขาบอกว่า ช่วงแรกที่ โค้ช มาซามิ ทากิ ชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำทีม เหมือนว่าจะมีรอยต่อของความเข้าใจเรื่องเทคติกอยู่บ้าง แต่หลังจากที่ทีมได้มีเกมส์อุ่นเครื่องไปก่อนหน้านี้ ทำให้ทั้งนักเตะและโค้ชมีความเข้าใจกันมากขึ้น

สำหรับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะลงสนาม พบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ที่สนาม เรคแทงกูล่า สเตเดี้ยม ประเทศออสเตรเลีย วันนี้ เวลา 15.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง