"นกแอร์" เยียวยาครอบครัว พนง. เครื่องบินชนรถลาก

สังคม
11 ก.พ. 63
13:59
4,159
Logo Thai PBS
"นกแอร์" เยียวยาครอบครัว พนง. เครื่องบินชนรถลาก
สายการบินนกแอร์ ช่วยเหลือและดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานที่เสียชีวิต จากกรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยานประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

วันนี้ (11 ก.พ.2563) บริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการช่วยเหลือและดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของนายธนิสร อ่อนชะอ่ำ พนักงานที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2563 ซึ่งสายการบินนกแอร์ได้ประสานการเดินทางทั้งไปและกลับให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มาถึงยังโรงพยาบาลภูมิพล โดยมีผู้แทนจากกรรมการบริษัทฯ และผู้แทนจากฝ่ายบริหารของบริษัทฯ มาแสดงความเสียใจ และได้สั่งการให้พนักงานที่เกี่ยวข้องดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องการปลอบขวัญ ให้กำลังใจ และได้ประสานหน่วยงานต่างๆ ในการออกเอกสารสำคัญ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2563 เวลา 16.00 น. ทางสายการบินฯ ได้นิมนต์พระมาประกอบพิธีบังสุกุลให้กับผู้เสียชีวิต ณ โรงพยาบาลภูมิพล ก่อนเคลื่อนย้ายศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดศรีทวีป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีกรรมการบริษัทฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารมาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวยังท่าอากาศยานดอนเมือง และส่งร่างของนายธนิสร อ่อนชะอ่ำ และครอบครัวออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เดินทางไปถึงอำเภอเกาะสมุย ประมาณ 01.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ทางสายการบินนกแอร์จะดูแลพิธีการทางศาสนาต่างๆ ให้เสร็จสิ้นตามความประสงค์ของครอบครัว โดยคณะกรรมการ ผู้บริหาร และเพื่อนพนักงานร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน สายการบินนกแอร์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง โดยทางสายการบินฯ เน้นย้ำการเสริมกระบวนการด้านความปลอดภัย มาตรฐานการทำงานที่รัดกุมอย่างที่สุด ตามมาตรฐานความปลอดภัย และระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง