ทารกวัย 4 เดือน ผู้ป่วยโคโรนาอายุน้อยสุดในไห่หนานหายแล้ว

ต่างประเทศ
12 ก.พ. 63
09:54
499
Logo Thai PBS
ทารกวัย 4 เดือน ผู้ป่วยโคโรนาอายุน้อยสุดในไห่หนานหายแล้ว
โรงพยาบาลประชาชนไหโข่ว เปิดเผยว่า ทารกวัย 4 เดือนผู้ป่วยโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อายุน้อยสุดในไห่หนาน ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (12 ก.พ.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า โรงพยาบาลประชาชนไหโข่ว (Haikou People's Hospital) ในเมืองไหโข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน เปิดเผยว่า ทารกวัย 4 เดือนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

โรงพยาบาลฯ ยืนยันว่า ทารกเพศหญิงคนนี้เป็นผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่อายุน้อยที่สุดในมณฑล รายงานระบุว่า เธอเดินทางกลับมายังไหโข่ว หลังจากเดินทางไปเมืองเซี่ยวกัน ในมณฑลหูเปยกับครอบครัว และได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนามื่อวันที่ 27 ม.ค. ตอนที่เธออายุได้เพียง 3 เดือน

ทั้งนี้ จนถึงเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ไห่หนานมีรายงานผู้ปวยติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลแล้วถึง 142 คน รวมถึงผู้เสียชีวิต 3 คน ขณะที่มีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้วรวม 19 คน

หญิงจีนติดโคโรนา คลอดลูกแข็งแรงตรวจไม่พบเชื้อ

ขณะที่ วานนี้ (11 ก.พ.2563) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคมณฑลส่านซี เปิดเผยว่า ทารกที่เพิ่งลืมตาดูโลกมีผลการทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โดยใช้วิธีอณูชีววิทยา (Nucleic Acid Testing หรือ NAT) ครั้งแรกเป็นลบ โดยขณะนี้ทารกอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ และจะเข้ารับการทดสอบอีกครั้งในอีก 2-3 วันข้างหน้า เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสฯ


หลิวหมิง ผู้อำนวยการแผนกบริหารการแพทย์ประจำโรงพยาบาลฯ กล่าวว่า แม่และเด็กถูกส่งตัวไปยังหอผู้ป่วยและหอผู้ป่วยแยกโรคสำหรับทารกแรกเกิดตามลำดับ เพื่อให้แพทย์ติดตามอาการและทำการรักษาต่อไป โดยในตอนนี้ทั้งคู่มีอาการคงที่


ทั้งนี้ หลิวหมิง ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. หญิงมีครรภ์คนนี้ถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลกลางเมืองซางลั่วในมณฑลส่านซี มายังโรงพยาบาลที่กำหนดสำหรับรักษาผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีคณะทำงานประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ช่วยกันวางแผนการรักษาหลายอย่าง รวมถึงเตรียมการเพื่อทำคลอดให้แม่และเด็กอย่างปลอดภัย โดยสูติแพทย์ 2 คน วิสัญญีแพทย์ 2 คน นางผดุงครรภ์ 1 คน กุมารแพทย์ 3 คน และพยาบาล 2 คนได้เข้าร่วมการผ่าตัดทำคลอดครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง