ผบ.ทบ.ยก"สุนัขทหาร"มีสำนึกรู้หน้าที่

การเมือง
12 ก.พ. 63
14:21
550
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยก"สุนัขทหาร"มีสำนึกรู้หน้าที่
"พล.อ.อภิรัชต์" เขียนบทความ ถึง"ซีบร้า" ชี้แม้แต่หมายังเอือมพวกโซเชียลโพสต์ข้อความเกลียดชัง-ชังชาติ คงไม่อยากเกิดเป็นมนุษย์

วันนี้ (12 ก.พ.2563) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ได้เขียนบทความสั้นแสดงความรู้สึกส่งต่อให้คนใกล้ชิด และสื่อมวลชน หลังจาก ถูกโซเชียลมีเดียติดแฮทแท็ก จากการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเมื่อเช้านี้ที่ผ่านมากองทัพบก จัดการทดสอบร่างกาย โดย พล.อ.อภิรัชต์ ได้จูง"ซีบร้า" สุนัขทหาร วัย 3 ปี จากหมวดสุนัขทหาร ที่มีหน้าที่ดูแลกองบัญชาการกองทัพบก ร่วมทางมาทดสอบร่างกายโดยบทความระบุว่า “สุนัขทหาร ยังรู้จักสำนึกบุญคุณกองทัพบก รู้สึกรักและหวงแหน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ถูกฝึกมาให้ปฎิบัติหน้าที่ เช่น ตรวจหาวัตถุระเบิด ค้นหายาเสพติด เฝ้าสถานที่สำคัญ หรือปกป้องเจ้านาย

เขาจะดุจะเห่าคนแปลกหน้าหรือหากพบสิ่งผิดสังเกต เพื่อนๆ ของซีบร้าเคยเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จ.ชายแดนใต้และซีบร้า เขาก็รู้ว่าผมคือผู้บังคับบัญชาเขาถึงแม้เราจะพบกันเป็นครั้งแรก ซีบร้าเขาไม่เห่าพร่ำเพรื่อ มีมารยาท และมีความรับรู้ถึงความรู้สึกของมนุษย์ เช่น ทหารที่เลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี ถ้าเจ้าซีบร้า สุนัขทหารตัวนี้พิมพ์ทวิตเตอร์เป็นเล่นเฟซบุ๊คเล่นไอจีได้คงสนุกแน่ 

ถ้าเจ้าซีบร้าอ่านหนังสือออก มันคงมองเห็นพวกที่โพสต์ข้อความสร้างให้เกิดความเกลียดชังกันในระหว่างเพื่อนมนุษย์ โพสต์ข้อความชังชาติและเจ้าซีบร้าก็คงอยากเป็นซีบร้าเหมือนเดิม คงกลัวที่จะกลายเป็นมนุษย์พวกนั้น

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง