"เลบานอน" ยกเลิกจัดเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย เหตุ COVID-19 ระบาด

กีฬา
19 ก.พ. 63
10:59
366
Logo Thai PBS
"เลบานอน" ยกเลิกจัดเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย เหตุ COVID-19 ระบาด
เลบานอน ประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเทควันโดรายการชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.2563 ที่กรุงเบรุส เนื่องจากปัญหาไวรัสโควิค 19 ระบาด

วันนี้ (19 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย ที่ขณะนี้ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำโดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, เทวินทร์ หาญปราบ ไปฝึกซ้อมที่ จ.กระบี่ เป็นเวลา 10 วัน

โดยเมื่อช่วงเช้าฝึกซ้อมที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เน้นการวิ่งรอบสนาม และวิ่งขึ้นอัฒจรรย์ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง

โค้ช เช ยอง ซอก เปิดเผยว่า ประเทศเลบานอนประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเทควันโด ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 24 ที่กรุงเบรุส ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.2563 เนื่องจากไวรัสโควิค 19 ระบาด พร้อมกันนี้ สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียให้ข้อมูลว่าจะเลื่อนไปจัดช่วงปลายปีแทน

 

 

 

แม้ไวรัส โควิค 19 จะระบาดแต่ เช ยอง ซอก ก็เชื่อว่าการควอดิฟายโควต้าโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ไม่น่าเลื่อนเวลาแข่ง จากเดือนเมษายน

 

 

หลังจากนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จะต้องปรับแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดเตรียมคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ใหม่

ขณะที่การคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ขณะนี้สหพันธ์เทควันโดโลก ยังไม่ได้ประกาศประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพแทน เมืองอู๋ซี ประเทศจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง