ร้องบ่อขยะชุมชนส่งกลิ่นเหม็น อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

สิ่งแวดล้อม
26 ก.พ. 63
14:31
902
Logo Thai PBS
ร้องบ่อขยะชุมชนส่งกลิ่นเหม็น อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ
ชาวตำบลสระโพนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากกองขยะของ อบต.สระโพนทอง เพราะพื้นที่ติดชุมชน ส่งกลิ่นเหม็น และ มีน้ำเน่าเสีย เหม็นคละคลุ้งตลอดเวลา

วันนี้ (26 ก.พ 2563) ชาวบ้านนำเอกสารการประชุม สร้างบ่อขยะของ อบต.สระโพนทอง ร้องเรียนต่อทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังบ่อขยะส่งกลิ่นเหม็น กระทบต่อชุมชนนานกว่า 4 ปี ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 


นายพิทักษ์ ทองเดื่อ หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า มีบ้านห่างกองขยะประมาณ 100 เมตร ในช่วงเช้าจะได้กลิ่นเหม็นจากกองขยะ และมีแมลงวันบินมารบกวนจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่นำขยะมาทิ้งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านหมู่ 10 และหมู่ 5 สำหรับประเภทของขยะ มีทั้งขยะเปียก ขยะแห้ง บางครั้งมีการจุดไฟเผาขยะ แต่ไฟกลับลุกลามไหม้พืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านใกล้เคียง  

 


ที่ผ่านมาเคยมีการประชุมร่วมกัน เพื่อหาวิธีการแก้ไขแล้ว โดยนายก อบต.สั่งการให้นำรถแบคโฮมาขุดบ่อ เพื่อรองรับปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้น และนำรั้วลวดหนามล้อมบริเวณบ่อขยะกว่า 2 ไร่ แล้ว แต่ชาวบ้านอ้างว่ายังไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาอย่างถาวร


จากนั้นผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง อบต.สระโพนทอง ได้รับการชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาพื้นที่ใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณขยะ หากมีพื้นที่เหมาะสมจะรีบดำเนินการย้ายบ่อขยะดังกล่าวทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง