สมเด็จพระสังฆราชฯ พระราชทานเงิน 2 ล้าน ซื้อหน้ากากอนามัย

การเมือง
3 มี.ค. 63
08:37
1,101
Logo Thai PBS
สมเด็จพระสังฆราชฯ พระราชทานเงิน 2 ล้าน ซื้อหน้ากากอนามัย
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พระราชทานเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อใช้สำหรับแจกจ่ายให้กับพระสงฆ์ทั่วประเทศ

วันนี้ (3 มี.ค.2563) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นเรื่องที่ดีแล้วเราก็ควรจะทำทุกวันพอได้ประโยชน์และทำให้ทุกคนมั่นใจเกิดความปลอดภัย และในวันนี้จะแจ้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้พระราชทานเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อต้องการให้นำไปซื้อหน้ากากอนามัย ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดหาหน้ากากเพื่อนำไปแจกจ่ายให้พระสงฆ์ในวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เนื่องจากขณะนี้ยังหาซื้อหน้ากากอนามัยไม่ได้ โดยเน้นวัดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และรวมถึงนักท่องเที่ยว

สำหรับมาตรการการดูแลพระสงฆ์ในวัดนั้น เราจะเน้นดูแลวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชาชนเข้า-ออก เป็นจำนวนมาก โดยการทำความสะอาดทุกวัน และหากวัดไหนมีงบประมาณในการฉีดพ่นยาได้ก็จะเป็นเรื่องดี เพราะวัดก็ถือว่าเป็นแหล่งชุมชนเช่นเดียวกัน เพราะบางครั้งเรามองข้าม คนที่เข้าไปในวัดอาจจะสัมผัสราวประตู ทั้งนี้เราไม่มีมาตรการในการห้ามและสนับสนุน ให้มาท่องเที่ยววัดอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพราะช่วงนี้ก็มีคนไทยเป็นจำนวนมากที่อยากจะเข้าไปทำบุญรวมถึงส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง