ตำรวจเตรียมมาตรการคัดกรอง คนไทยกลับจากเกาหลีใต้

อาชญากรรม
3 มี.ค. 63
13:09
727
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมมาตรการคัดกรอง คนไทยกลับจากเกาหลีใต้
ตำรวจเผยขณะนี้แรงงานไทยทยอยเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ เตรียมมาตรการคัดกรองเป็นระบบ และจัดทำประวัติตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ (3 มี.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงประเด็นที่สื่อสนใจสอบถาม จำนวน คนไทย หรือ คนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย มีจำนวนเท่าใดและจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อใดนั้น

รอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า ขณะนี้ก็เริ่มมีคนไทย หรือ แรงงานไทยที่ผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ที่จะถูกส่งกลับมายังประเทศไทย จำนวนหนึ่งแล้ว ซึ่งเป็นการทยอยเดินทางกลับ โดยมีการประสานงานกันอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ การแยกหลุมจอดเฉพาะ แยกโซนไม่ให้ปะปนกับผู้โดยสารอื่นๆ ของการท่าอากาศยาน AOT ผ่านการตรวจคัดกรองโรค และจัดทำประวัติโดยละเอียด จากทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคระบาดระหว่างประเทศ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และ การท่าอากาศยาน AOT ในการป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดของโรค COVID -19 ตั้งแต่การตรวจคนเข้าเมือง ด้วยกระบวนการคัดกรองบุคคลที่มีมาตรฐานในทุกขั้นตอน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจในการป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดของโรค COVID -19 ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน สื่อมวลชน โปรดรับฟังข้อมูล ข่าวสารจากทางราชการ เพื่อป้องกันความสับสนและสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ลุงขายหน้ากากผ้าทั่วกรุงฯโหลละ 40 ไม่โก่งราคาช่วงสถานการณ์COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง