แรงงานไทยจากเกาหลีใต้ ทยอยเข้ากักตัวที่สัตหีบ

ภูมิภาค
9 มี.ค. 63
10:10
462
Logo Thai PBS
แรงงานไทยจากเกาหลีใต้ ทยอยเข้ากักตัวที่สัตหีบ
กลุ่มแรงงานไทยที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ เดินทางเข้ากักตัวที่อาคารรับรองของกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเฝ้าระวังระยะการฟักตัวของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้มีแรงงานเข้ากักตัวทั้งหมด 188 คนแล้ว

วันนี้ (9 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแรงงานไทย จำนวน 44 คน ที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ มาถึงอาคารรับรองของกองทัพเรือใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งนับเป็นกลุ่มคนไทยชุดที่ 3 แล้วที่ต้องถูกพามากักตัวเพื่อเฝ้าระวังระยะการฟักตัวของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานที่ที่รัฐกำหนด โดยใช้อาคารรับรองของกองทัพเรือที่สัตหีบ โดยกลุ่มนี้มีผู้ชาย 16 คน และผู้หญิง 28 คน ขณะที่เมื่อช่วงเช้า มีแรงงานไทยเดินทางมาเองอีก 2 คน

 

 

แพทย์เผยทุกคนไม่มีไข้-ยังเฝ้าระวังอาการ

สำหรับการเดินทางมาที่อาคารรับรองของกองทัพเรือ จะมีรถบัสที่กระทรวงคมนาคมจัดหา ไปรอรับอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และพามาที่สัตหีบ ใช้ระยะเวลาการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ และเมื่อรวมกับกลุ่มแรงงานไทยที่เดินทางมาถึงแล้ว 2 ชุดแรก จำนวน 143 คน เมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ทำให้ขณะนี้ภายในอาคารรับรองที่สัตหีบมีจำนวนแรงงานไทยอยู่ทั้งหมด 187 คน สำหรับอาการของทุกคน ยังไม่พบว่ามีไข้ แต่ทีมแพทย์ยังต้องเฝ้าระวังอาการ เพราะอยู่ในช่วงระยะเวลาที่เชื้อฟักตัวได้

 

 

ทร.ชี้แจงมาตรการชำระล้างอุปกรณ์-พาหนะ

ส่วนเมื่อช่วงเช้า ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ดูแลคนไทยจากเกาหลีใต้ ได้แถลงถึงมาตรการชำระล้างอุปกรณ์และพาหนะ ตามหลักวิทยาศาสตร์ โดยมี น.อ.หญิง กิ่งแก้ว แก้วกรรณ์ ผู้อำนวยการกองวิทยาการ หัวหน้าชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ เป็นผู้อธิบาย ซึ่งรถยนต์ที่รับตัวกลุ่มแรงงานไทย ทางเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันและทำความสะอาด ตามหลักการฆ่าเชื้อ และต้องนำรถตากแดดอีกอย่างน้อย 6 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจต่อผู้นำไปใช้ในภารกิจปกติต่อ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง